30/03/2017 19:10 GMT+7

Cảnh sát Venice phá âm mưu khủng bố, bắt 3 người

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-3 (giờ Ý), cảnh sát Venice đồng loạt lục soát 10 địa chỉ và bắt giữ 3 người lớn, 1 thiếu nữ vì nghi ngờ có mưu đồ thực hiện khủng bố.

Cầu Rialto nổi tiếng tại Venice - Ảnh: Getty Images
Cầu Rialto nổi tiếng tại Venice - Ảnh: Getty Images

Tất cả những người bị bắt đều mang quốc tịch Kosovo và được cấp phép cư trú hợp pháp tại Ý. Hãng tin BBC cho biết cảnh sát Ý đã theo dõi nhóm này nhiều tháng.

Tờ Telegraph dẫn lời công tố viên Adelchi D'Ippolito của Venice: "Tất cả đều có liên quan đến lý tưởng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), thậm chí họ còn khen ngợi các cuộc khủng bố gần đây, nhất là vụ tấn công ở London".

Nhờ theo dõi qua điện thoại, các thám tử Venice nghe được thông tin trên, những người này cũng bị cáo buộc có truy cập và tải về cách thức thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng dao từ các trang web cực đoan.

Cảnh sát Ý đã nghe được một đoạn hội thoại của nhóm: "Hãy đặt một quả bom ở cầu Rialto. Các ngươi sẽ lên thẳng thiên đàng vì những kẻ vô đạo tại Venice".

Tờ La Nouva Venezia cho biết hai trong số ba người bị bắt đang làm phục vụ tại Venice. Số liệu từ Viện nghiên cứu chính trị Ý cho biết có khoảng 300 người Kosovo sát cánh chiến đấu cùng IS tại Iraq và Syria.

Mỗi năm thành phố Venice thu hút khoảng 20 triệu du khách, trong đó cây cầu Rialto xây từ thế kỷ 16 là một trong những điểm tham quan chính.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên