29/03/2017 13:51 GMT+7

Cậu ấm thoát tội tấn công tình dục nhờ ‘không hứng thú'

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Dư luận Mexico đang sục sôi giận dữ khi biết tin một thanh niên thoát tội tấn công tình dục vì bản thân anh ta không thích thú khi làm chuyện đó!

Diego Cruz, người vừa thoát tội tấn công tình dục - Ảnh: The Telegraph

Ngày 27-3, thẩm phán Anuar González của bang Veracruz đã quyết định trả tự do cho Diego Cruz, 21 tuổi, một cậu ấm nhà giàu, bị cáo buộc đã bắt cóc và tấn công tình dục cô bạn cùng lớp, lúc đó chỉ mới 17 tuổi, sau một bữa tiệc đầu năm mới 2015.

Ngoài Diego Cruz còn có ba cậu ấm nhà giàu khác liên quan đến vụ việc.

Nhóm 4 “cậu ấm” này sau đó được mạng xã hội gọi là “Los Porkys” theo tên một bộ phim hài sex thập niên 1980 kể về một nhóm thanh niên ăn chơi trác táng.

Trong phán quyết hôm 27-3, thẩm phán Anuar González xác nhận rằng mặc dù Cruz đã đụng chạm vào ngực nạn nhân và xâm hại cô gái bằng tay, nhưng anh ta thực hiện chuyện đó không vì “mục đích xác thịt” nên anh ta không có tội tấn công.

Việc phóng thích Cruz - người từng chạy trốn sang Tây Ban Nha và bị bắt dẫn độ về lại Mexico - đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ những người hoạt động vì nhân quyền.

“Hắn ta đã đụng chạm cô ấy, nhưng vì hắn không tận hưởng nên đó không phải là lạm dục tình dục sao?”, cô Estefanía Vela Barba, một nhà hoạt động về các vấn đề giới tính, bức xúc.

“Bọn họ đụng chạm vào cô ấy, làm phiền cô ấy, và theo như vị thẩm phán, nếu dự định của họ không phải là để thỏa mãn, thì đó không phải là tấn công tình dục!”, một nhân viên pháp lý tại Trung tâm Nghiên cứu và Giảng dạy Kinh tế bang Veracruz mỉa mai.

“Không phải là một người điên nói như vậy, mà điều đó lại xuất phát từ miệng của một vị thẩm phán, và ông ta nói rằng nếu họ giao cấu với bạn dù bạn không muốn, thì đó cũng không hẳn là lạm dụng”, người này tiếp tục lên án.

Theo báo Guardian, vụ Los Porkys đã củng cố thêm niểm tin rằng những người có tiền và các mối quan hệ chính trị thì đứng trên cả pháp luật ở Mexico.

“Tôi không có gì để ăn năn. Tôi đã đi uống rượu. Tôi đã đi dự tiệc. Tôi đã mặc váy ngắn như nhiều cô gái ở tuổi tôi... và vì như vậy mà tôi bị người ta đánh giá sao? Vì như vậy mà tôi đáng phải chịu những gì đã xảy ra sao?”, nạn nhân nữ giấu tên viết trên Facebook của mình như thể hiện sự bất lực.

Vụ Los Porkys cũng gây ra sự phẫn nộ lan rộng ở Mexico, nhất là vì nó xảy ra ở bang Veracruz - nơi mà trong vài tháng gần đây đã trở thành biểu tượng cho sự thất bại trong việc thực thi pháp luật.

Hàng ngàn phụ nữ được báo cáo đã mất tích tại bang này. Đầu tháng này, hơn 250 sọ người đã được phát hiện ra tại nơi được coi là một khu nhà chôn giấu ma túy bí mật. 

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên