28/03/2017 06:48 GMT+7

​Triều Tiên lại vừa thử nghiệm động cơ tên lửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - CHDCND Triều Tiên vừa tiến hành thử nghiệm loại động cơ tên lửa mà giới chức Mỹ cho là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Nhà lãnh đạo Kim Jong un của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Kim Jong un của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, vụ thử nghiệm này tiếp theo một vụ thử khác hồi đầu tháng, là dấu hiệu nữa cho thấy tham vọng chương trình phát triển vũ khí tân tiến của Bình Nhưỡng.

Thông tin này cũng xuất hiện trong bối cảnh phía Mỹ đang ngày càng lo ngại hơn về các cuộc thử hạt nhân và tên lửa khác, nhiều khả năng sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Các quan chức Mỹ ngày 27-3 cho biết vụ thử động cơ tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng đã diễn ra vào đêm thứ sáu tuần trước (24-3) và động cơ đó có thể được sử dụng cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Đầu tháng này nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un cho biết Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử một động cơ mới tại bệ phóng tên lửa Tongchang-ri, nói đó là sự “khai sinh” cho nền công nghiệp tên lửa của nước này.

Vào thời điểm đó truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết động cơ mới có thể đạt năng lực phóng vệ tinh đẳng cấp thế giới, điều này tiết lộ khả năng đó có thể là một loại động cơ tên lửa mới dành cho các tên lửa tầm xa.

Nếu được phát triển thành công hoàn toàn, một ICBM của CHDCND Triều Tiên có thể đe dọa tới an nguy của nước Mỹ, quốc gia cách Triều Tiên khoảng 9.000 km.

Các ICBM có tầm phóng tối thiểu khoảng 5.500 km, nhưng được thiết kế để có thể phóng xa tới 10.000 km hoặc xa hơn.

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân 5 lần và nhiều lần phóng thử tiên lửa đạn đạo, vi phạm các nghị quyết của LHQ.

Chính quyền của tổng thống Donald Trump vẫn đang cân nhắc các đối sách với CHDCND Triều Tiên, tuy nhiên có vẻ như đang nghiêng nhiều về các lựa chọn ít rủi ro hơn là các cuộc tấn công quân sự phủ đầu. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên