28/03/2017 06:28 GMT+7

​Brazil đình chỉ hoạt động thêm ba nhà máy chế biến thịt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ nông nghiệp Brazil ngày 27-3 yêu cầu thêm ba nhà máy chế biến thịt ngừng sản xuất trong lúc tiếp tục điều tra về bê bối thịt bẩn và tham nhũng liên quan.

Bộ trưởng nông nghiệp Brazil, ông Blairo Maggi phát biểu tại cuộc họp báo ở Brasilia, Brazil ngày 27-3 - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng nông nghiệp Brazil, ông Blairo Maggi phát biểu tại cuộc họp báo ở Brasilia, Brazil ngày 27-3 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, như vậy với lệnh cấm mới đã có tổng cộng 6 đơn vị chế biến thịt của Brazil bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động.

Cùng với đó là 21 nhà máy đang bị cảnh sát điều tra không được phép xuất khẩu hàng hóa, dù vậy họ vẫn có thể cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước.

Ba nhà máy bị tạm đình chỉ hoạt động đều ở bang Parana, tâm điểm của bê bối thịt bẩn. Đó là các cơ sở chế biến của Souza Ramos, Industria de Laticinios SSPMA và Fabrica de Farinha de Carnes Castro.

Bộ trưởng nông nghiệp Brazil, ông Blairo Maggi cho biết tới nay vẫn chưa phát hiện sản phẩm thịt nào có thể gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng ở Brazil cũng như ở nước ngoài.

Tuy nhiên tại một cuộc họp báo ông Blairo Maggi thừa nhận rằng Brazil đang rất chật vật để có thể khôi phục lại uy tín cũng như thị phần của họ với các sản phẩm thịt sau bê bối này.

Dẫu thế một tín hiệu lạc quan hơn với Brazil đã đến khi cuối tuần qua, ngày 25-3, Trung Quốc, nước nhập khẩu thịt lớn nhất của Brazil, cùng với Ai Cập và Chile đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu với thịt của Brazil.

Ông Maggi cho biết ông hy vọng sẽ thuyết phục được Hong Kong, thị trường lớn thứ hai của Brazil, tiếp tục gỡ bỏ lệnh cấm này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên