27/03/2017 21:13 GMT+7

Trộm vào bảo tàng lấy đồng tiền vàng trị giá 4,5 triệu USD

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cảnh sát Đức cho biết hai tên trộm đã đột nhập bảo tàng Bode tại Berlin lấy đi đồng tiền vàng nặng 100kg, trị giá 4,5 triệu USD.

Đồng tiền vàng có tên Lá phong lớn - Ảnh: AP
Đồng tiền vàng có tên Lá phong lớn - Ảnh: AP

Tờ Telegraph cho biết đó là đồng tiền vàng có tên Lá phong lớn, nặng 100kg, đường kính 53cm và dày 3cm. Một mặt đồng tiền khắc hình Nữ hoàng Anh, mặt còn lại khắc hình các lá phong.

Lá phong lớn được Canada đúc năm 2007. Mệnh giá in trên đồng tiền là 1 triệu USD. Tuy nhiên, giá trị thực của nó - tính trên số vàng được dùng để đúc ra - trị giá lên đến 4,5 triệu USD.

Sách kỷ lục Guiness cũng công nhận độ tinh khiết của Lá phong lớn đạt 99,99%.

Cảnh sát Berlin cho biết hai tên trộm đã đột nhập vào bảo tàng Bode lúc 3h30 ngày 27-3 giờ Đức (khoảng 9g30 ngày 27-3 giờ VN).

Stefen Petersen, người phát ngôn cảnh sát, cho biết hai tên trộm chui qua cửa sổ rồi đột nhập vào phòng chứa Lá phong lớn.

Cảnh sát cũng tìm thấy một cái thang ở đường ray gần đó và cho rằng đây chính là cái thang hai tên trộm dùng để trèo tường vào bảo tàng.

Bảo tàng Bode tại Berlin, Đức - Ảnh: Telegraph
Bảo tàng Bode tại Berlin, Đức - Ảnh: Telegraph

Bảo tàng Bode tại Berlin là nơi có bộ sưu tập tiền đồng lớn nhất thế giới. Bảo tàng trưng bày tiền đồng suốt nhiều thời kỳ, trong đó có 102.000 tiền đồng từ thời Hi Lạp cổ đại và 50.000 tiền đồng thời La Mã.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên