27/03/2017 06:52 GMT+7

Cảnh sát Malaysia vào sứ quán Triều Tiên lấy lời khai

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bốn cảnh sát Malaysia đã đi vào đại sứ quán CHDCND Triều Tiên hôm 26-3 để lấy lời khai của các nghi can Triều Tiên liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Bốn cảnh sát Malaysia đã vào đại sứ quán Triều Tiên hơn hai giờ - Ảnh: Free Malaysia Today
Bốn cảnh sát Malaysia đã vào đại sứ quán Triều Tiên hơn hai giờ - Ảnh: Free Malaysia Today


Theo tờ báo địa phương tiếng Trung Quốc China Press, bốn cảnh sát bao gồm một quan chức cấp cao của cơ quan hình sự Selangor, một nhân viên điều tra và hai nhân viên từ cơ quan công tố Selangor.

Cảnh sát Malaysia được phép vào cổng đại sứ quán và rời đi hơn hai giờ sau đó. Lãnh đạo cảnh sát cho biết họ sẽ thông báo chi tiết về việc này trong thông báo tiếp theo.

Vụ việc diễn ra cùng lúc với các thông tin cho rằng thi thể của ông Kim Jong Nam được đưa khỏi bệnh viện Kuala Lumpur. Theo tờ Berita Harian, thi thể anh trai nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong Un được đưa đi trên một chiếc xe đa dụng đến Cheras để làm các “nghi thức tôn giáo”.

Truyền thông địa phương nhận định chuyến thăm cho thấy Malaysia và Bình Nhưỡng có thể đã đạt được thoả thuận về việc xử lý thi thể ông Kim Jong Nam và ghi lời khai các nghi can liên quan đến vụ sát hại được cho là đang trốn trong đại sứ quán Triều Tiên.

Trong diễn biến khác, giới chức Malaysia gợi ý các cuộc trao đổi với Bình Nhưỡng về quan hệ ngoại giao bị ảnh hưởng bởi vụ sát hại sẽ sớm kết thúc và bộ ngoại giao Malaysia sẽ ra tuyên bố chính thức trong ngày 27-3. 

Bộ trưởng Y tế Subramaniam Sathasivam cũng cho biết phía văn phòng thủ tướng Malaysia đang đàm phán với Bình Nhưỡng. “Tôi được biết họ đã ra một số quyết định và tin rằng họ sẽ sớm công bố thôi” - ông Sathasivam nói.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên