26/03/2017 07:33 GMT+7

Vụ tấn công London: Cảnh sát chỉ còn giữ một nghi can

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Anh ngày 25-3 cho biết họ chỉ còn giữ một nghi can trong cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố ở London và vẫn tin rằng hung thủ chỉ hành động một mình.

Người dân Anh đặt hoa trên tường quanh quốc hội Anh ngày 25-3 để tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công - Ảnh: Reutes
Người dân Anh đặt hoa trên tường quanh quốc hội Anh ngày 25-3 để tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công - Ảnh: Reutes

Theo AFP, người còn bị giam giữ là một người đàn ông 58 tuổi bị bắt ở Birmingham, nơi hung thủ Khalid Masood sống trước khi gây ra vụ tấn công trước quốc hội Anh ở London làm bốn người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Trước đó, cảnh sát Anh đã phóng thích 10 đối tượng bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công.

Cảnh sát Anh không loại trừ khả năng có người ủng hộ hoặc chỉ dẫn cho Masood nhưng cho biết nhiều khả năng hắn chỉ hành động một mình. Masood bị bắn hạ ngay tại hiện trường vụ tấn công.

Reuters dẫn lời phó trợ lý uỷ viên cảnh sát Neil Basu cho biết không có thông tin tình báo nào cho thấy sẽ có thêm các vụ tấn công khác.

Tuy nhiên cảnh sát Anh vẫn chưa xác định được động cơ của hung thủ và thừa nhận có thể họ sẽ không bao giờ điều tra ra vì hung thủ đã bị bắn hạ. Cảnh sát đang kêu gọi người thân hoặc quen biết của Masood cung cấp thông tin để điều tra về động cơ của hắn.

Sau vụ tấn công, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm và gọi Masood là một “chiến binh” ủng hộ lời kêu gọi của nhóm này tấn công các mục tiêu là công dân phương Tây.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên