25/03/2017 14:23 GMT+7

Tung tin bà Hillary chủ chứa mại dâm, phải xin lỗi

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Lý luận gia Alex Jones mới đây phải lên tiếng xin lỗi một chủ nhà hàng pizza ở Washington vì tung tin nơi này chứa chấp đường dây mại dâm trẻ em do bà Hillary Clinton đứng đầu!

Nhà hàng pizza Comet Ping Pong - Ảnh: AP

Ngày 24-3, ông Alex Jones, vốn nổi tiếng là người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, đăng tải 1 video lên trang web InfoWars của mình, xin lỗi vì đã “quảng bá” thuyết âm mưu Pizzagate.

Trong video dài 6 phút, Alex Jones gửi lời xin lỗi đến ông James Alefantis, chủ nhà hàng Comet Ping Pong, nơi đã bị cáo buộc là ổ chứa của đường dây buôn người và lạm dụng trẻ em của bà Hillary Clinton theo thuyết âm mưa Pizzagate hồi năm ngoái.

“Tôi đã từng có những nhận xét về ông Alefantis mà sau này tôi rất hối hận, và vì những điều đó mà tôi xin lỗi ông”, ông Jones còn giải thích thêm rằng mình đã tin vào những lập luận không có cơ sở về hoạt động của nhà hàng.

“Theo những gì tôi biết hiện nay, cả ông Alefantis và nhà hàng Comet Ping Pong đều không liên quan đến bất cứ hành động buôn người nào liên quan đến thuyết Pizzagate”, ông Jones bổ sung. “Câu chuyện đó, được tạo ra từ những gì mà bây giờ chúng tôi tin là một sự tường thuật sai lệch”.

Tuy nhiên, ông Jones không đưa ra bất kỳ bình luận hay xin lỗi nào với bà Hillary hay người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary là ông John Podesta - người cũng bị cáo buộc trong vụ Pizzagate.

Theo báo Washington Post, nguyên nhân của lời xin lỗi có thể là do lá thư của chủ nhà hàng gửi cho ông này hồi tháng 2 vừa qua.

Trong thư, ông Alefantis yêu cầu một lời xin lỗi và muốn InfoWars rút những nội dung mà ông này cho rằng mang tính phỉ báng trang này đã đăng tải về Pizzagate.

Thời điểm xin lỗi của Jones cho thấy ông đang lo ngại về khả năng sẽ có một vụ kiện, vì theo luật bang Texas - nơi ông Jones cư ngụ, ông phải xin lỗi hoặc rút các bài đăng trước thứ Sáu tuần này - tròn một tháng sau khi nhận được thư của Alefantis để tránh một vụ kiện tụng gây tổn hại danh dự mà InfoWars có khả năng phải đối mặt.

Về phần mình, chủ nhà hàng Comet Ping Pong tuy “mừng vì ông Jones đã xin lỗi”, nhưng cho rằng “chuyện đó vẫn không thể giải quyết những thiệt hại mà ông ta và đội ngũ của ông ta đã gây ra cho tôi, công việc kinh doanh của tôi và cộng đồng của tôi”.

Sau khi tin đồn Pizzagate lan ra, Alefantis và nhân viên của mình bị dọa giết nhiều lần. Vụ việc lên đến đỉnh điểm vào tháng 12 năm ngoái khi một người đàn ông đến nhà hàng và nổ súng với ý muốn “điều tra” sự việc.

Alefantis cũng cho rằng trang InfoWars đã khuyến khích người theo dõi trang web này "đi ra ngoài và điều tra lý thuyết âm mưu Pizzagate”.

Hiện Alefantis và luật sư của ông vẫn đang tiếp tục xem xét các yêu cầu về mặt pháp lý liên quan đến vụ việc.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên