24/03/2017 11:59 GMT+7

​Chìm tàu ngoài khơi Libya, hơn 200 người có thể đã chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Hơn 200 người di cư được lo là đã chết do chìm tàu ngoài khơi bờ biển Libya. Các nạn nhân được tin là đang tìm đường vào châu Âu.

Thi thể một nạn nhân chìm tàu đang được vớt lên - Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân lên tàu - Ảnh: Reuters

Theo tổ chức cứu trợ Proactiva Open Arms (Tây Ban Nha), họ đã vớt được 5 thi thể gần hai chiếc tàu chìm, mỗi chiếc có thể chở hơn 100 người. 

Bà Laura Lanuza thuộc Proactiva cho biết 5 nạn nhân đều là nam thanh niên, có thể đều bị chết đuối. Bà cũng nói do các tàu chở người di cư thường quá tải nên Proactiva lo ngại ít nhất 240 người đã chết trong hai vụ chìm tàu.

Một phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Ý xác nhận các trường hợp tử vong này nhưng nói họ không thể xác nhận con số 200 người có thể chết đuối do Proactiva đưa ra, và họ cũng không nhận được cuộc gọi báo gặp nạn của bất kỳ tàu thuyền nào.

Theo BBC, số người di cư tìm cách đến châu Âu qua ngõ Libya gia tăng đáng kể trong năm nay, sau khi các tuyến đường giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hi Lạp bị ngăn chặn.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho hay từ đầu năm đến nay, hơn 20.000 người di cư đã đến Ý, khoảng 559 người được cho đã chết hoặc mất tích trên đường đi - tăng mạnh so với con số 19.000 và 350 người cùng kỳ năm ngoái.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên