23/03/2017 10:14 GMT+7

Ông Trump cảm thấy 'được thanh minh' trong vụ nghe lén

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Donald Trump khẳng định cảm thấy có gì đó "được thanh minh" khi chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện thừa nhận có chuyện nghe lén, dù là tình cờ.

Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, ông Devin Nunes - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, ông Devin Nunes - Ảnh: Reuters

Theo đài NBC, ngày 22-3, trao đổi với báo giới, Tổng thống Donald Trump cho biết chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Devin Nunes đã tiết lộ với ông rằng các cuộc trao đổi giữa những thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông, và có thể cả của chính ông, đã bị "thu thập ngẫu nhiên" trong quá trình do thám bao quát của cộng đồng tình báo Mỹ.

Ông Nunes cho biết đã rất "lo ngại" trước phát hiện này và trong chiều ngày thứ Tư (22-3) ông đã vội vã tới Nhà Trắng để thông tin trực tiếp với Tổng thống về sự việc.

Phát biểu với các nhà báo bên ngoài Nhà Trắng sau khi chia sẻ thông tin với Tổng thống Trump, ông Nunes giải thích: "Những gì đọc được đã khiến tôi lo lắng. Và tôi cho rằng nó cũng sẽ khiến bản thân Tổng thống và đội ngũ của ông lo lắng vì tôi nghĩ một số điều trong đó dường như không phù hợp".

"Tôi đánh giá cao việc ông ấy đã tới", Tổng thống Donald Trump cho biết khi các nhà báo hỏi về chuyến ghé thăm Nhà Trắng của ông Nunes.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer gọi những thông tin của ông Nunes là "tiết lộ gây sửng sốt", đồng thời lên án gay gắt rằng truyền thông đã có "quan điểm tiêu cực" được đoán định theo định kiến đối với chính quyền của Tổng thống Trump trong vấn đề này.

Ông Nunes đã không chia sẻ thông tin này với thành viên cấp cao của đảng Dân chủ trong Ủy ban tình báo Hạ viện là nghị sĩ Adam Schiff trước khi thông tin cùng báo giới cũng như cập nhật vụ việc cho Nhà Trắng.

Nghị sĩ Nunes cũng cho biết các cơ quan tình báo sẽ phải cung cấp những báo cáo này cho Ủy ban tình báo để mọi thành viên của đảng Dân chủ xem xét chúng.

Trong cuộc họp báo bất ngờ sau đó cùng ngày 22-3, nghị sĩ Adam Schiff tuyên bố rằng các động thái của chủ tịch ủy ban, thành viên đảng Cộng hòa đã gây nguy hại cho công tác điều tra vẫn đang diễn ra của Ủy ban tình báo Hạ viện.

Ông Schiff chỉ trích: "Chủ tịch ủy ban sẽ phải quyết định việc ông ấy là chủ tịch của một cuộc điều tra độc lập, trong đó có những cáo buộc về khả năng cấu kết giữa chiến dịch của ông Trump và người Nga, hay ông ấy đang hành động như một người đại diện cho Nhà Trắng. Vì ông ấy không thể cùng lúc giữ cả hai vai trò ấy".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên