22/03/2017 15:09 GMT+7

Phu nhân Thủ tướng Singapore mua nhiều rau, xoài cát Hòa Lộc

NHƯ BÌNH - THUẬN THẮNG
NHƯ BÌNH - THUẬN THẮNG

TTO - Sáng 22-3, bà Hà Tinh khi cùng chồng thăm trung tâm thương mại SC Vivo City đã tranh thủ mua nhiều nông sản Việt như bí đỏ, xoài cát, rau muống, chuối sứ....

Bà Hà Tinh chọn mua rau củ Việt Nam khi cùng chồng thăm trung tâm thương mại ở Q.7 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bà Hà Tinh chọn mua rau củ Việt Nam khi cùng chồng thăm trung tâm thương mại ở Q.7 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Với phong thái thoải mái, nhẹ nhàng, bà Hà Tinh - phu nhân thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - có buổi “đi chợ” mà theo bà "khá vui”.

Bà ưu tiên chọn nông sản địa phương, lựa chọn khá cẩn thận và nhắc nhở các nhân viên giới thiệu bà những món đặc sản địa phương.

Với mỗi loại nông sản, bà đều cầm lên cảm nhận, ngửi và hỏi kỹ về hương vị. Bà đã nhắc lại tên “Hòa Lộc” như một cách để ghi nhớ tên gọi khi được giới thiệu đây là loại xoài ngon nhất VN. Xoài cát Hòa Lộc là loại trái cây bà chọn mua nhiều nhất trong buổi đi chợ hôm nay.

Bà Hà Tinh gửi mùi thơm của một trái lêkima bày bán trong siêu thị - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bà Hà Tinh gửi mùi thơm của một trái hồng xiêm bày bán trong siêu thị - Ảnh: THUẬN THẮNG

Bà tranh thủ hỏi thêm về sự khác nhau giữa mùi vị các loại xoài VN như xoài Tứ quý. Một số trái cây đặc sản VN như chuối sứ, lồng mứt, dưa lê Kiên Giang... được phu nhân chú ý và chọn mua.

Với một số trái cây VN, bà vui vẻ để nhân viên siêu thị chọn giùm và không quên dặn số lượng mình muốn mua.

Điều khá thú vị là khi đi ngang gian hàng nông sản, bà đã chọn mua hai trái bí đỏ sau khi nghe giới thiệu loại bí này được trồng ở VN, khá đặc biệt là ăn rất bùi và ngọt.

Bà Hà Tinh đã lựa chọn rất nhiều nông sản địa phương của Việt Nam, bà chia sẻ bà sẽ mang một ít về Singapore - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bà Hà Tinh lựa chọn rất nhiều nông sản địa phương của Việt Nam, bà chia sẻ sẽ mang một ít về Singapore - Ảnh: THUẬN THẮNG

“Vậy mình ăn sống hay phải nấu?”, bà hỏi lại. “Dùng để nấu canh, xúp rất ngon" - nhân viên siêu thị trả lời bà.

Ở hàng rau lá, đại diện siêu thị đã giới thiệu đây là những loại rau được trồng theo tiêu chuẩn VietGap an toàn. Phu nhân chăm chú lắng nghe, hỏi về quy trình trồng và đã quyết định mua bó rau muống - có vẻ bà muốn có món rau xào cho bữa cơm sắp tới.

Hạt sen tươi cũng là một nông sản nổi tiếng VN mà phu nhân Hà Tinh chọn vào giỏ hàng hôm nay.

Khi được hỏi: “Bà chuẩn bị bữa trưa cho thủ tướng phải không?”, phu nhân Hà Tinh mỉm cười. Tuy không trả lời câu hỏi nhưng bà cho biết một số nông sản mua ngày hôm nay sẽ đem về Singapore.

Bà Hà Tinh vui vẻ chụp hình kỷ niệm với các lãnh đạo, nhân viên siêu thị bên các mặt hàng là nông sản địa phương mà bà chọn lựa - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bà Hà Tinh vui vẻ chụp hình kỷ niệm với lãnh đạo, nhân viên siêu thị bên các mặt hàng bà chọn mua - Ảnh: THUẬN THẮNG
Xe nông sản Việt mà bà Hà Tinh đã dành hơn 30 phút chọn lựa tại siêu thị - Ảnh: THUẬN THẮNG
Các sản phẩm nông sản Việt mà bà Hà Tinh đã dành hơn 30 phút chọn lựa tại siêu thị - Ảnh: THUẬN THẮNG

Buổi đi chợ của phu nhân thỉnh thoảng bị ngắt quãng bởi nhân viên siêu thị xin chụp kỷ niệm, bà giữ được dáng vẻ bình dị, điềm đạm, gần gũi cần thiết của một chính khách.

Hóa đơn cho buổi đi chợ của phu nhân thủ tướng Singapore ở siêu thị VN hôm nay hết gần 900.000 đồng, chủ yếu là nông sản, trái cây VN.

NHƯ BÌNH - THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên