18/03/2017 15:30 GMT+7

Laptop của mật vụ Mỹ chứa thông tin về ông Trump bị đánh cắp

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nguồn tin từ truyền thông Mỹ cho biết một laptop của nhân viên mật vụ Mỹ chứa nhiều thông tin quan trọng đã bị đánh cắp vào sáng 16-3 (giờ Mỹ) tại Brooklyn, New York.

Nhân viên Sở mật vụ Mỹ đứng trước tòa nhà Trump Tower hồi tháng 11-2016 - Ảnh: Reuters
Nhân viên Sở mật vụ Mỹ đứng trước tòa nhà Trump Tower hồi tháng 11-2016 - Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN dẫn lời hai quan chức cao cấp tại New York nói những thông tin trong laptop không thể bị xóa từ xa và cũng không thể lần theo vị trí của laptop này. Điều này khiến lượng thông tin trong laptop có nguy cơ bị rò rỉ. 

Nguồn tin của Hãng CNN cho biết trong laptop có các dữ liệu đã được mã hóa về cấu trúc cũng như phương án di tản của tòa nhà Trump Tower. Bị đánh cắp đồng thời với laptop là mật mã của nữ nhân viên mật vụ, giúp có thể truy cập vào những thông tin của tổng thống Donald Trump, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Giáo hoàng và Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Một trong hai quan chức kể trên nói với CNN rằng sự việc ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Kênh truyền hình CBS cũng cho biết trong laptop có nhiều dữ liệu rất quan trọng của Giáo hoàng Francis. Nhà báo Jeff Pegues của CBS khẳng định nếu các dữ liệu trong laptop bị rò rỉ, an ninh quốc gia Mỹ sẽ bị đe dọa. 

Laptop và mật mã được nữ mật vụ để trong balô, đặt trong xe hơi và khi xảy ra vụ đánh cắp, xe hơi đậu trước nhà của nhân viên mật vụ này. Cho tới thời điểm ngày 17-3 (giờ Mỹ), đã tìm thấy lại được balô nhưng vẫn chưa truy ra được laptop.

Thám tử và cảnh sát New York đang tích cực tìm kiếm laptop này. Đồng thời nhà chức trách cũng trích xuất camera để nhận dạng và khoanh vùng hung thủ.

Cathy Milhoan, nữ phát ngôn của Sở mật vụ xác nhận thông tin laptop bị đánh cắp và cho biết Sở đang tiến hành điều tra.

Hãng tin CNN dẫn lời bà Milhoan: "Laptop của Sở mật vụ có nhiều tầng bảo mật, trong đó có phần mã hóa toàn bộ và không được phép lưu trữ dữ liệu mật. Sở đang tiến hành điều tra và không đưa ra bình luận nào thêm cho tới khi thu thập đủ chứng cứ".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên