17/03/2017 20:41 GMT+7

​Singapore khuyến cáo công dân không đi Triều Tiên

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Bộ Ngoại giao Singapore ngày 17-3 ra thông báo khuyến cáo người dân không nên đi du lịch Triều Tiên sau những diễn biến và căng thẳng gần đây phát sinh từ nước này.

Du khách tham quan cây cầu bên sông Yalu dẫn tới Triều Tiên nằm ở biên giới Trung Quốc - Ảnh: Getty Images
Du khách tham quan cây cầu dẫn tới Triều Tiên nằm ở thị trấn Đan Đông, biên giới Trung Quốc-Triều Tiên - Ảnh: Getty Images

Thông báo đề nghị những người có kế hoạch thăm Triều Tiên nên cân nhắc lại ý định của họ để tránh trường hợp có thể gặp phiền phức ngoài ý muốn ở xứ người.

Thông báo cũng nhấn mạnh Singapore không có đại diện ngoại giao ở Triều Tiên nên nếu có phát sinh tình huống, nhà chức trách Singapore sẽ bị nhiều hạn chế trong việc giúp đỡ công dân của mình ở Triều Tiên.

Theo The Straits Times, diễn biến này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang căng thẳng ngoại giao với Malaysia xung quanh cái chết của ông Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phía Malaysia nói Triều Tiên đứng sau vụ giết hại ông Kim Jong Nam, nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận. Bình Nhưỡng cũng ra lệnh cấm tạm thời công dân Malaysia ở Triều Tiên không được rời nước này, khiến Malaysia tức giận ban hành lệnh cấm tương tự.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 16-3, Interpol đã phát thông báo truy nã màu đỏ 4 người Triều Tiên được cho là đối tượng tình nghi trong vụ giết ông Kim.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên