17/03/2017 13:48 GMT+7

Kinh dị trong nhà máy Trung Quốc tái chế… tã xài rồi

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Một nhà máy ở tỉnh Sơn Đông bị phát hiện sản xuất tã cho người lớn bằng cách tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng đầy dơ bẩn.

Cảnh bên trong nhà máy tái chế tã đã qua sử dụng ở Trung Quốc - ảnh: SCMP
Cảnh bên trong nhà máy tái chế tã đã qua sử dụng ở Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Theo báo South China Morning Post của Hong Kong, nhà máy làm ăn bẩn thỉu nói trên được đặt tại Lâm Nghi, một thành phố ở tỉnh Sơn Đông thuộc Trung Quốc.

Một phái đoàn thanh tra bao gồm các quan chức y tế, quản lý kinh doanh và chất lượng của địa phương đã bị một phen hết hồn khi phát hiện ra cơ sở này trong chiến dịch kiểm tra hôm 15-3.

Theo truyền thông địa phương, nhà chức trách chứng kiến từng kiện tã đã qua sử dụng chất đống cao đến 5m trong nhà máy. Các mảnh vụn và sợi bông từ tã nằm trải khắp trên 400m2 sàn nhà, “phát ra một mùi hôi kinh khủng”.

Một số máy móc khi đó đang hoạt động, tách nguyên liệu bông ra khỏi đống tã cũ để tái chế lại thành sảm phẩm mới. Hiện người ta vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo tờ báo của Hong Kong, phát hiện này tiếp nối một chuỗi các vụ bê bối trong kinh doanh sản xuất ở Trung Quốc suốt nhiều thập niên qua, trong đó nhiều nhà máy bị phát hiện sử dụng nguyên liệu rác bất hợp pháp.

Năm 2007, Trung Quốc phát hiện một nhà máy tái chế bao cao su thành… băng đô cài tóc; năm 2015, một nhà máy khác ở tỉnh Giang Tô chơi trò tẩy trắng khăn giấy cũ rồi giả các thương hiệu khác để bán lại; cơ quan chức năng ở tỉnh Giang Tô năm ngoái cũng khởi tố vài người vì tội bán nguyên liệu nhựa dẻo làm từ rác thải y tế để sản xuất đồ chơi, đồ gia dụng…

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên