16/03/2017 15:04 GMT+7

Ông Trump: Mình tweet thì mình thắng thôi

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng bảo vệ thói quen viết trên tài khoản Twitter, theo đó ông cho rằng mình chiến thắng nhờ tiếp cận cử tri theo cách này.

Tổng thống Donald Trump vẫn tự hào với cách nói chuyện trực tiếp với người dân qua mạng xã hội - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump vẫn tự hào với cách nói chuyện trực tiếp với người dân qua mạng xã hội - Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ mình sẽ không lên được Tổng thống nếu không có Twitter”, ông Trump trả lời trên đài Fox News tối 15-3.

Ông khẳng định lại điều ông từng phát biểu không ít lần: đây là cách để ông trao đổi trực tiếp với số đông người dân, không phải qua bộ lọc của “truyền thông bất lương”.

“Tôi từng là chủ đề của quá nhiều kiểu truyền thông bất lương rồi”, vị lãnh đạo Nhà Trắng nói rõ và chỉ luôn vài cái tên nảy ra trong đầu ông như các đài CNN, NBC, CBS hay ABC.

Ông giải thích thêm: “Khi tôi nói những điều gì đó, truyền thông không đăng tải cho đúng đắn. Twitter là thứ tuyệt vời với tôi bởi tôi có thể chuyển đi thông điệp của mình (…). Trong lịch sử chưa có ai bị truyền thông làm lệch lạc nhiều như với tôi”.

“Phần lớn các cơ quan truyền thông không lương thiện. Trong khi đó tôi có gần 100 triệu người theo dõi trên Twitter, rồi cả Facebook, Instagram và bao nhiêu thứ khác… Tôi có cơ quan truyền thông riêng của tôi””.

Thực sự là tài khoản @realDonaldTrump trên Twitter có 26 triệu người theo dõi.

Nhưng cũng vì kiểu thông tin ngắn gọn theo kiểu suy nghĩ bất chợt rồi viết ra ngay mà vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ có vẻ đang dính vào “bãi lầy” kết tội người tiền nhiệm tổ chức nghe lén ông và người của ông làm việc trong tòa tháp Trump Tower ở New York.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với Fox News, ông Trump cũng cho biết trong 2 tuần tới, nhiều thông tin "thú vị" sẽ được tiết lộ đồng thời hé lộ "vụ theo dõi điện thoại che giấu rất nhiều điều khác". Nhà Trắng cũng khẳng định Tổng thống Trump rất tin tưởng vào các thông tin này. 

Trong khi đó 2 Ủy ban tình báo của hai việc Quốc hội của Mỹ lại có thông tin trái chiều. 

Trong cuộc họp báo ngày 15-3, nghị sĩ Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, người của đảng Cộng hòa, phải thừa nhận: “Đến giờ chúng tôi chưa có bằng chứng gì”. Ủy ban Tình báo Thượng viện cũng công bố báo cáo của mình tại cuộc họp báo này với cùng kết luận. 

Dự kiến, vào thứ Hai tới, Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey, Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) Michael Rogers sẽ có buổi điều trần tại Ủy ban Tình báo Hạ viện về cáo buộc của ông Trump cũng như về các cáo buộc tin tặc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. 

Theo luật định, Tổng thống ở Mỹ không được phép chỉ đạo tiến hành theo dõi đối với bất kỳ cá nhân nào, thay vào đó cơ quan chính phủ thực hiện nhiệm vụ này nếu được sự đồng ý của tòa án.

Việc Tổng thống Trump đưa ra lời cáo buộc trên đối với người tiền nhiệm Barack Obama được nhìn nhận là nước cờ chính trị trong bối cảnh khá nhạy cảm khi Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ cũng đang điều tra cáo buộc về việc tin tặc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vừa qua.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên