15/03/2017 09:21 GMT+7

Công bố thu nhập khủng của Tổng thống Donald Trump

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Nhà Trắng đã phải chủ động công bố thu nhập của Tổng thống Donald Trump khi biết tin giới truyền thông Mỹ sắp nhảy vào cuộc vụ việc này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Tối 14-3 (tức rạng sáng 15-3, giờ VN), Nhà Trắng ra thông báo khẳng định Tổng thống Donald Trump đã có thu nhập hơn 150 triệu USD vào năm 2005, và đã trả 38 triệu USD thuế thu nhập trong năm này.

Thông tin này được xác nhận chỉ vài phút sau khi nhà báo Rachel Maddow của đài truyền hình MSNBC tiết lộ trên Twitter rằng đài của cô có trong tay một phần bản báo cáo thu nhập của tỉ phú Trump vào năm 2005.

Tài liệu này được cho là của nhà báo điều tra độc lập David Cay Johnston nắm được nhờ có ai đó gửi đến tận nhà cho ông.

Nhà Trắng đã nhanh chóng đưa ra lời xác nhận nhằm dập tắt mọi toan tính của truyền thông khai thác chuyện này khi khẳng định việc công bố những tài liệu về thu nhập đó là bất hợp pháp.

Trong thời gian vận động tranh cử, ứng viên Donald Trump từng từ chối công bố báo cáo tài chính cá nhân, điều mà nhiều ứng viên Tổng thống khác ở Mỹ vẫn làm hàng chục năm qua.

Chính điều đó đã khiến ông Trump hứng không ít lời chỉ trích, đặc biệt từ đối thủ Hillary Clinton khi bà ám chỉ ông Trump không chịu công khai thu nhập và tiền nộp thuế vì có gì đó mờ ám cần giấu diếm.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên