14/03/2017 15:52 GMT+7

Ông Trump hoãn gặp Thủ tướng Đức vì bão tuyết

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Thời tiết cực đoan đã làm đảo lộn cuộc sống không chỉ của người dân Mỹ. Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Đức Merkel cũng bị dời sang thứ 6 tuần này vì thời tiết xấu.

Miền đông bắc nước Mỹ đang chuẩn bị đối phó với một cơn bão tuyết lớn có tên Stella. Lệnh cảnh báo và sơ tán đã được thông báo tại nhiều bang bờ đông nước Mỹ. Trường học bị đóng cửa, các chuyến bay bị hủy, còn người dân được cảnh báo phải luôn trong tư thế sẵn sàng.

Theo đài CNN, các học khu và văn phòng làm việc của chính phủ tại thành phố Boston, Philadelphia và New York bị đóng cửa trong suốt ngày 14-3 (giờ Mỹ). Hơn 6.500 chuyến bay của các hãng hàng không đã bị hủy. 

Thị trưởng thành phố New York Bill De Blasio cảnh báo tuyết rơi tại khu vực có thể dầy lên tới hơn 50cm. Cá biệt một số khu vực thuộc bang Massachusetts được dự đoán tuyết có thể rơi dầy hơn 60cm. Các bang như New Jersey, Connecticut và thủ đô Washington được cơ quan thời tiết quốc gia cảnh báo nên tiếp tục theo dõi sát diễn biến cơn bão.

Cũng vì lẽ đó, cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị dời lại vào phút chót.

Theo kế hoạch ban đầu, bà Merkel sẽ bay tới thủ đô Washington vào ngày 13-3 nhưng ngay khi mọi thứ đã sẵn sàng thì chuyến đi bị hủy bỏ bởi cú điện thoại của ông Trump.

"Chuyến đi bị hủy rồi. Tôi không đùa với quý vị đâu", bà Merkel nói với các phóng viên tháp tùng đã yên vị trên chuyên cơ Airbus A340 của chính phủ Đức.

Để chuẩn bị đón bão tuyết, chính quyền thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania) đã phải huy động hơn 400 thiết bị dọn tuyết và hơn 50.000 tấn muối nhằm chống tình trạng tuyết đóng băng gây khó khăn cho việc dọn dẹp.

bão tuyết Stella ở Mỹ
Đồ họa của CNN về bão tuyết Stella: Khu vực có màu càng đậm thì tuyết rơi càng dầy.
bão tuyết Stella ở Mỹ
Phun rã đông cho máy bay trước khi nó cất cánh sáng 13-3 (giờ Mỹ), thời điểm trước khi bão đến - Ảnh: Instagram
bão tuyết Stella ở Mỹ
Tuyết rơi phủ trắng xóa một khu vực của thành phố Chicago - Ảnh: Instagram
bão tuyết Stella ở Mỹ
Một máy bay cất cánh từ sân bay ở thành phố Chicago ngày 13-3 - Ảnh: Reuters
bão tuyết Stella ở Mỹ
Bên ngoài sân bay Chicago, cơ quan chức năng phải khẩn trương dọn dẹp tuyết - Ảnh: Reuters
bão tuyết Stella ở Mỹ
Tuyết rơi và tầm nhìn kém khiến giao thông mất an toàn. Trong ảnh: Một vụ tai nạn ô tô vì đường trơn ở Michigan ngày 13-3 - Ảnh: AP
bão tuyết Stella ở Mỹ
Một người phụ nữ ở Wisconsin đi giữa trời tuyết rơi trắng xóa - Ảnh: AP
bão tuyết Stella ở Mỹ
Người dân Mỹ đổ xô đi mua đồ dự trữ. Ngoài thực phẩm, các loại xẻng xúc tuyết cũng là mặt hàng ưa thích trong những ngày chờ đón bão - Ảnh: AP
bão tuyết Stella ở Mỹ
Một gian hàng thực phẩm ở New York trống trơn vì nhu cầu tích trữ lớn của người dân vào ngày 13-3 - Ảnh: Reuters
bão tuyết Stella ở Mỹ
Nước Mỹ thường xuyên đối mặt với các trận bão tuyết lớn. Trong ảnh: Người dân dọn dẹp núi tuyết sau một cơn bão tuyết hồi năm ngoái - Ảnh: CNN
BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên