13/03/2017 09:16 GMT+7

Paris chi 1,5 triệu euro chống... chuột

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trong một nỗ lực nhằm làm sạch 'kinh đô ánh sáng', thị trưởng Paris thông báo sẽ chi 1,5 triệu euro để diệt chuột và dọn dẹp tàn thuốc bị quăng bừa trên đường.

Ảnh: The Local
Thị trưởng Paris thông báo sẽ chi 1,5 triệu euro để diệt chuột ở thành phố - Ảnh: The Local

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Journal du Dimanche, thị trưởng Anne Hidalgo công bố kế hoạch gồm 10 điểm nhằm làm sạch thành phố. 

Các biện pháp này bao gồm tăng số nhân viên vệ sinh và thanh tra viên y tế, kéo dài thời gian thu gom rác, yêu cầu các nhà hàng và tòa nhà trang bị thêm gạt tàn thuốc lá tại lối vào và lối ra...

"Chúng tôi đã dành 500 triệu euro/năm để làm sạch và quản lý chất thải... và tình hình đã được cải thiện. Nhưng rõ ràng Paris vẫn chưa hoàn toàn sạch sẽ", bà Anne Hidalgo nói. "Ở một thành phố văn minh, giữ gìn mọi thứ sạch sẽ phải là trách nhiệm của mọi người", bà thêm.

Bà cũng kêu gọi người dân thay đổi tư duy và thói quen của mình để thành phố sạch đẹp hơn. Bà lấy thủ đô nước Nhật làm ví dụ: "Tại Tokyo, mọi thứ đều sạch sẽ và không cần thùng rác vì mọi người đem rác thải về đến nhà mới vứt đi".

Được mệnh danh là 'kinh đô ánh sáng', 'thủ đô hoa lệ'... nhưng Paris không tránh khỏi bị chỉ trích vì... thiếu vệ sinh. Theo AFP, mỗi năm công nhân vệ sinh thành phố này phải gom hơn 150 tấn mẩu thuốc lá bị quăng ra đường.

Hồi tháng 12 năm ngoái, thành phố hứng chịu búa rìu dư luận vì quá nhiều chuột. Hầu hết chỉ trích đều tập trung vào bà Hidalgo và giám đốc cơ quan y tế môi trường của thành phố. Tờ Journal du Dimanche nói thẳng rằng sạch sẽ 'là điểm yếu của ban quản lý thành phố'.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên