13/03/2017 16:41 GMT+7

Điện Kremlin: Nước Nga đang bị bôi nhọ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng Nga đang bị bôi nhọ và không thể có chuyện nước Nga lại đi can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: AFP
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên và cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Vladimir Putin trả lời với đài CNN rằng ông lấy làm tiếc vì những tranh cãi xoay quanh mối liên hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump cũng như ảnh hưởng của nó đến kết quả của cuộc bầu cử Mỹ.

Trong cuộc trò chuyện ngày 12-3, khi được hỏi chính phủ Nga có "cộng tác hoặc liên hệ qua lại với chiến dịch của ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm ngoái hay không", ông Peskov đáp ngắn gọn: "Câu trả lời rất đơn giản, không có".

"Thực tế là nước Nga đang bị bôi nhọ trong một tình huống hoàn toàn xa lạ với chúng tôi" - ông Peskov nói thêm.

Ông Peskov cũng cho rằng Mỹ đang tự bôi nhọ mình khi thừa nhận rằng một quốc gia khác có đủ khả năng để can thiệp vào quá trình bầu cử của "nước Mỹ (...) cường quốc mạnh nhất trên thế giới với truyền thống chính trị ổn định".

Người phát ngôn của Điên Kremlin cho biết ông cũng chưa từng thấy bất kỳ bằng chứng "đáng tin" nào chứng minh rằng Mátxcơva đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Khi được hỏi về việc Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak từng gặp ông Jeff Sessions (nay là Bộ trưởng Tư pháp) hai lần trước ngày bầu cử Mỹ, ông Peskov giải thích rằng ông Kislyak đang làm phận sự của mình.

"Ông ấy bàn về các mối quan hệ song phương. Ông ấy nói về những gì đang diễn ra tại Mỹ để chúng tôi tại Mátcơva có thể hiểu hơn" - ông Peskov giải thích.

Tuy nhiên phát ngôn viên Peskov nhấn mạnh rằng: "Không có cuộc gặp nào liên quan đến bầu cử".

Khi được hỏi về cảm nhận đối với những tuần đầu tiên của chính quyền Donald Trump, ông Peskov cho biết tổng thống Putin nhận thấy tổng thống Trump là một người thực dụng và cũng bày tỏ một số lo ngại.

"Chúng tôi không chắc chắn về viễn cảnh quan hệ song phương của hai nước. Chúng tôi chắc chắn mong hai nước thường xuyên liên hệ với nhau hơn, hợp tác sâu rộng hơn để có thể ngồi lại và nói chuyện để cố gắng hiểu nhau hơn bởi vì hai nước đã có một khoảng lặng khá lâu trong mối quan hệ song phương" - ông Peskov nhìn nhận.

"Chúng ta đã đánh mất cơ hội đó bởi những cáo buộc rằng mọi thứ xảy ra trên Trái đất đều là do đối phương gây ra" - cố vấn cấp cao Peskov kết luận.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên