10/03/2017 08:26 GMT+7

Nổ súng bất thường ở Thụy Sĩ, 2 người thiệt mạng

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Một vụ nổ súng kiểu thanh toán xã hội đen đã xảy ra tại một quán cafe ở Basel, miền tây bắc Thụy Sĩ. Động cơ của vụ việc đang được điều tra.

Cảnh sát Thụy Sĩ đang điều tra vụ việc - Ảnh: AFP
Cảnh sát Thụy Sĩ đang điều tra vụ việc - Ảnh: AFP

Theo thông tin từ cảnh sát, hai đối tượng đã đi vào quán Cafe 56 lúc 20g15 (giờ địa phương, tức 2g15 sáng 10-3, giờ VN) và "nổ nhiều phát súng" về phía khách hàng. 

Cảnh sát cho biết 2 hung thủ đã bắn chết 2 người khác và làm 1 người bị thương nặng. Chúng rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Thông tin về các nạn nhân chưa được tiết lộ.

Hiện chưa rõ động cơ dẫn đến vụ tấn công này và cảnh sát đang truy lùng đối tượng nổ súng. Phía cảnh sát cho biết hai hung thủ đi về phía nhà ga xe lửa của thành phố là ga Badischer Bahnhof.

Chuyện xả súng bắn người rất hiếm khi xảy ra ở Thụy Sĩ, nhưng một số vụ tai nạn liên quan tới súng đạn đã được ghi nhận.

Theo luật ở Thụy Sĩ, những người từng đi nghĩa vụ quân sự được phép giữ súng ở nhà để thực thi vai trò quân dự bị. Điều luật này từng gây không ít tranh cãi do lẽ đã xảy ra những vụ việc đau lòng do súng đạn.

Theo báo chí Thụy Sĩ, hiện số lượng vũ khi mà người dân Thụy Sĩ lưu giữ tại nhà là khoảng 2 triệu khẩu súng, trong khi dân số nước này chỉ có 8 triệu.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên