10/03/2017 10:57 GMT+7

Học cách chống xe máy leo vỉa hè đầy hiệu quả của người Thái

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một ngôi trường ở Thái Lan đã lắp thanh chắn trên khu vực vỉa hè trước cổng vì quá “bực mình” với nạn chạy xe máy lên lề. Giải pháp này đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Hệ thống thanh chắn chống xe máy trước trường Trường trung học quốc tế Bangkok ở quận Wattana - Ảnh: FB Torplus Nick Yomnak

Sau khi được quận cho phép, đầu tháng này, Trường trung học quốc tế Bangkok ở quận Wattana đã dựng một hệ thống rào chắn trên vỉa hè trước trường nhằm đảm bào an toàn cho học sinh của mình khi đi lại trên vỉa hè.

Hệ thống gồm một thanh chắn cao hơn gối nằm giữa vỉa hè và một thanh chắn hình vòng cung cho phép người đi bộ đi qua mà xe máy không đi được.

Hệ thống thanh chắn chống xe máy trước trường Trường trung học quốc tế Bangkok ở quận Wattana - Ảnh: FB Torplus Nick Yomnak

Anh Torplus Nick Yomnak, một người tự xưng là nhân viên của trường, cho biết trước khi tiến hành biện pháp nhà, nhà trường đã thử rất nhiều cách và đều không thể ngăn xe máy chạy lên vỉa hè.

“Dù đây không phải là giải pháp tốt nhất, nhưng chúng tôi tin rằng nó có thể đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên của trường, cũng như người đi bộ”, anh Torplus viết trên Facebook.

Các thanh chắn được thiết kế cao vừa tầm dễ thấy, có khoảng trống dễ dàng cho xe lăn đi qua mà xe máy không qua được - Ảnh: FB Torplus Nick Yomnak

Sáng kiến trên đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng sau khi anh Torplus đăng tải một loạt hình ảnh và video về hàng rào chắn trước trường lên Facebook, với hơn 6.700 lượt thích và 2.300 lượt chia sẻ.

* Video minh họa cách thức hệ thống thanh chắn hoạt động do anh Torplus đăng trên Facebook:

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên