10/03/2017 09:57 GMT+7

Bà Melania qua mặt ông Trump, được dân Mỹ yêu thích hơn

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một khảo sát vừa công bố cho thấy tỉ lệ người Mỹ yêu thích bà Melania nhiều hơn hẳn Tổng thống Donald Trump.

Bà Melania khiêu vũ cùng chồng tại lễ nhậm chức của ông Trump ngày 20-1 - Ảnh: CNN

Khảo sát công bố ngày 8-3 của CNN/ORC cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump chỉ là 45%, trong khi đó, dù ít khi xuất hiện tại các sự kiện của Nhà Trắng, bà Melania vẫn có được tỉ lệ ủng hộ là 52%, tăng 16% so với ngày ông Trump mới nhậm chức.

Tỉ lệ người không thích bà Melania là 32%. Chỉ 3% số người được khảo sát là “không biết gì về bà” và 12% không đưa ra bình luận.

Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng có sự “phân vùng” rõ rệt khi 86% những người ủng hộ đảng Cộng hòa là có cái nhìn thiện cảm với bà Melania, còn tỉ lệ này ở những người ủng hộ đảng Dân chủ chỉ có 22%.

Bà Melania đọc sách cho trẻ em tại một bệnh viện ở New York trong một bức ảnh đăng trên twitter của bà ngày 2-3

Tuy nhiên, tỉ lệ được yêu thích của bà Melania vẫn còn thua xa của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (70%).

Bà Melania Trump là một trong số ít Đệ nhất phu nhân gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử Mỹ với quá khứ là người mẫu nhập cư. Chưa kể việc bà vẫn quyết định tiếp tục ở New York để chăm sóc con trai út chứ không chuyển vào Nhà Trắng, dù ông Trump đã nhậm chức được 50 ngày.

Thời gian gần đây, bà bắt đầu tham gia vào công việc ở Nhà Trắng khi bổ nhiệm một vài vị trí ở cương vị Đệ nhất phu nhân và tổ chức một vài sự kiện.

Tại một sự kiện nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3 do bà tổ chức hôm thứ Tư vừa qua, bà phát biểu “tôi tin chắc rằng giáo dục là phương thức mạnh mẽ nhất để phát triển và đảm bảo quyền của phụ nữ”.

Bà Melania phát biểu tại sự kiện nhân ngày 8-3 ở Nhà Trắng - Ảnh: The Telegraph
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên