06/03/2017 07:38 GMT+7

​Mỹ: Tên lửa Triều Tiên không đe doạ Bắc Mỹ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Quân đội Mỹ ngày 6-3, giờ Việt Nam, cho biết đã phát hiện và theo dõi một tên lửa của Bình Nhưỡng phóng đi lúc 22g34 GMT, tuy nhiên khẳng định vụ phóng không đe doạ khu vực Bắc Mỹ.

Thông tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc ngày 6-3 - Ảnh: Reuters
Thông tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc ngày 6-3 - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời người phát ngôn cơ quan Chỉ huy chiến lược Mỹ Martin O’Donnell cho biết Washington “vẫn cảnh giác trước các khiêu khích của Triều Tiên và cam kết phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc để duy trì an ninh”. Washington không nói thêm về các vụ phóng tên lửa này.

Dù vậy, trên sàn chứng khoán Mỹ ngày 6-3, giờ Việt Nam, chứng khoán tuột dốc sau thông tin Bình Nhưỡng phóng bốn tên lửa. Theo Reuters, chỉ số S&P 500 giảm 7,75 điểm, tương đương 0,33%, trong khi chỉ số Nasdaq 100 giảm 14 điểm, khoảng 0,26%.

Nhật Bản và Hàn Quốc sáng nay xác nhận CHDCND Triều Tiên đã phóng bốn tên lửa, ba trong số đó rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cho biết các tên lửa rơi cách bờ biển đông bắc nước này chỉ khoảng 300 km.

Quân đội Hàn Quốc ban đầu cho rằng đó là các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vương tới Mỹ nhưng sau đó nhận định khả năng này rất thấp.

Tokyo đã trao công hàm phản đối vụ phóng trong khi quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn dự kiến sẽ chủ trì một cuộc họp của Ủy ban Thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia trong ngày 6-3.

Ông Hwang cũng kêu gọi Hàn Quốc nhanh chóng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD để củng cố “hệ thống phòng thủ chống lại các tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên