27/02/2017 11:51 GMT+7

Nổ bom ở Indonesia, cảnh sát đấu súng với kẻ tấn công

M.ANH
M.ANH

TTO - Cảnh sát Indonesia ngày 27-2 đã đấu súng với một kẻ tấn công sau khi có tin xảy ra nổ trong một tòa nhà chính quyền ở thành phố Bandung, Tây Java.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng cho thấy cảnh sát đang bao vây bên ngoài tòa nhà - Ảnh: DailyStar/TW
Hình ảnh chia sẻ trên mạng cho thấy cảnh sát đang bao vây bên ngoài tòa nhà - Ảnh: DailyStar/TW

Theo Reuters, người dân có thể nghe thấy âm thanh từ vụ đấu súng trong bản tin phát trên truyền hình.

Phát ngôn viên cảnh sát Tây Java Yusri Yunus cho Reuters biết họ đã có mặt tại hiện trường. 'Thông tin từ người dân cho biết có nổ bom', vị này cho hay.

Thông tin mới nhất từ cảnh sát cho biết họ đã bắn bị thương kẻ tấn công - một người đàn ông. Tên này đã chạy xe máy vào tòa nhà và đặt bom tự chế trong sân, sau đó xông vào bên trong tòa nhà.

Cảnh sát nói họ tin động cơ của vụ tấn công là để buộc nhà chức trách thả những đối tượng bị lực lượng chống khủng bố bắt giữ trước đó. 

Trước đó trang DailyStar đưa tin có hai kẻ tấn công, một kẻ đã bị cảnh sát bắt, một kẻ khác - được cho là phụ nữ, đấu súng với cảnh sát. Một trong hai kẻ đã ném chất nổ tự chế vào cảnh sát. Cả hai đều âm mưu tấn công liều chết, theo các nguồn tin địa phương. 

Những năm qua tại Indonesia xảy ra nhiều vụ tấn công khủng bố, tồi tệ nhất là vụ đánh bom năm 2002 trên đảo du lịch Bali làm 202 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Cuối năm ngoái, một quả bom đã phát nổ ở ngoại ô thủ đô Jakarta. Ba nghi phạm đã bị tiêu diệt khi đấu súng với cảnh sát chống khủng bố.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên