27/02/2017 10:49 GMT+7

Nhà Trắng truy lùng nguồn làm rò rỉ tin

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer gần đây đã phải kiểm tra điện thoại từng nhân viên để bảo đảm họ không liên lạc với các nhà báo để tiết lộ tin tức nội bộ.

Thư ký báo chí Sean Spicer trong lần họp báo ngày 23-2 tại Nhà Trắng - ảnh: Reuters
Thư ký báo chí Sean Spicer trong lần họp báo ngày 23-2 tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Hành động của ông Spicer là một phần trong nỗ lực kiểm soát vấn nạn rò rỉ tin tức của Nhà Trắng. Nguồn tin giấu tên cho biết tuần trước ông Spicer đã triệu tập đội ngũ của mình vào văn phòng để nhấn mạnh “sự thất vọng” về các vụ rò rỉ.

Ông cũng cảnh báo họ việc sử dụng cái ứng dụng nhắn tin mã hóa như Signal hay Confide là vi phạm luật liên bang.

Chưa dừng lại ở đó, với sự có mặt của cố vấn Nhà Trắng Don McGahn bên cạnh, ông Spicer yêu cầu các nhân viên giao nộp điện thoại để ông kiểm tra xem họ có dùng các ứng dụng vi phạm hoặc lén lút liên lạc với cánh nhà báo không.

Mỗi nhân viên Nhà Trắng được cấp một chiếc điện thoại công vụ và họ phải nộp cả điện thoại cá nhân để “sếp” kiểm tra.

Vậy mà không rõ tại sao nội dung cuộc họp nội bộ này lại tiếp tục bị lọt ra ngoài và được trang Politico, đài CNN… đăng tải dù Thư ký Spicer đã cẩn trọng đến mức đó.

“Nguồn tin” thậm chí nói ông Spicer còn dặn dò nhân viên không được để lộ ra ngoài việc ông điều tra các vụ rò rỉ tin tức. Nhưng hình như điều này cũng vô tác dụng!

Tổng thống Donald Trump đã rất tức giận với việc có một ai đó trong dàn nhân viên Nhà Trắng liên tục lén đưa tin tức ra ngoài cho các cơ quan truyền thông có quan điểm chỉ trích ông (chẳng hạn đài CNN, báo New York Times…).

Thư ký báo chí Sean Spicer cũng chia sẻ tâm trạng của ông Trump. Ông Trump từng rất thất vọng khi tin tức về việc bổ nhiệm giám đốc truyền thông Nhà Trắng Mike Dubke - một người bạn của ông - lọt ra ngoài 1 tuần trước khi công bố chính thức.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên