25/02/2017 16:39 GMT+7

Nghi can Indonesia khai nhận 90 USD để xịt hóa chất vào Kim Jong Nam

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong 30 phút nói chuyện với phó đại sứ Indonesia sáng 25-2, nghi can người Indonesia trong cái chết của Kim Jong Nam, Siti Aisyah cho biết đã được hai người mướn xịt hóa chất vào mặt Kim Jong Nam với giá 90 USD.

Rất đông nhà báo trước đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia trong ngày 25-2 - Ảnh: Reuters
Rất đông nhà báo trước đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia trong ngày 25-2 - Ảnh: Reuters

Sau buổi gặp kéo dài 30 phút với Siti Aisyah, phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, ông Andreano Erwin một lần nữa nói lại những điều Siti Aisyah đã khẳng định trước đây. Đó là Siti Aisyah tưởng rằng hành động xịt hóa chất vào mặt vị hành khách tại sân bay là trò đùa.

Trong buổi nói chuyện này, Siti Aisyah cho biết cô đã được trả 400 Ringit Malaysia (khoảng 90 USD) để thực hiện hành động này. Siti Aisyah cũng khẳng định cô tưởng rằng hóa chất dùng để xịt là một dạng dầu tắm trẻ em.

Tờ Straits Times dẫn lại lời ông Erwin kể với báo chí: "Cô ấy nói được trả 400 Ringgit Malaysia để làm việc này. Cô ấy không biết đó là chất độc. Cô ấy chỉ nói chung chung rằng có ai đó đã nhờ cô ta làm việc này và không hề biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cô ấy đã đề cập vài cái tên, nhưng tôi không nhận ra được. Đó là James hay Jang gì đó. Cô ấy cũng nói rằng họ có thể là người Triều Tiên hoặc Nhật Bản".

Theo cảnh sát Malaysia, Aisyah đã xịt chất độc VX lên mặt của Kim Jong Nam giữa đám đông tại sân bay Kuala Lumpur trong ngày 13-2.

Phó đại sứ Erwin cũng nói rằng sức khỏe của Siti Aisyah rất tốt. Ông Erwin nói: "Chúng tôi không thấy tác dụng nào của chất độc đối với Siti".

Hiện dấu tay của Siti Aisyah đã được gửi về Indonesia để xác nhận xem cô gái 25 tuổi này có phải thực sự là chủ nhân của hộ chiếu cô mang theo trên người hay không.

Trong diễn biến song song, Malaysia cho biết sẽ ra lệnh bắt Hyon Kwang Song, 44 tuổi bí thư thứ hai của đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia nếu ông này không hợp tác với cảnh sát để làm rõ cái chết của Kim Jong Nam.

Cảnh sát trưởng bang Selangor, Abdul Samah Mat cho biết ông Hyon Kwang Song sẽ được triệu tập vào thời điểm "thích hợp" trước khi cảnh sát có động thái gì thêm.

Hãng tin Reuters bình luận rằng không biết liệu một nhân viên đại sứ quán có thể bị bắt giữ hay không bởi người này thuộc cộng đồng ngoại giao.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên