25/02/2017 10:30 GMT+7

Malaysia cho phép Indonesia gặp nghi phạm sát hại Kim Jong Nam

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Kuala Lumpur đã cho phép sứ quán Indonesia gặp công dân nước này đang bị giam giữ do có liên quan đến vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong Nam.

Ảnh của công dân Indonesia Siti Aisyah trong bản tin do cảnh sát Hoàng gia Malaysia cung cấp cho hãng Reuters ngày 19-2 - Ảnh: Reuters
Ảnh của công dân Indonesia Siti Aisyah do cảnh sát Hoàng gia Malaysia cung cấp - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Indonesia khẳng định Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman đã thông báo trực tiếp cho Bộ trưởng Retno Marsudi của Indonesia trong ngày 24-2.

Hãng tin Reuters cho biết nữ nghi phạm quốc tịch Indonesia Siti Aisyah (25 tuổi) là một trong hai người phụ nữ bị cáo buộc liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Theo Reuters, các quan chức Indonesia sẽ được phép gặp cô Aisyah từ 10g đến 15g ngày hôm nay, 25-2. Bộ trưởng Retno cho biết đã chỉ đạo cho đại sứ quán Indonesia tại Kuala Lumpur chuẩn bị cho cuộc gặp mặt này.

Bộ Ngoại giao Indonesia khẳng định các quan chức lãnh sự sẽ gặp để kiểm tra sức khỏe của nghi phạm Aisyah và thu thập thông tin để có thể hỗ trợ công dân nước này về mặt pháp lý.

Trong thông báo trước đây, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia nhận định hai người phụ nữ bị bắt vì liên quan đến vụ tấn công người được cho là Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - đã biết trước đó là một vụ giết người. Họ đã phủ khăn có chất độc thần kinh vào mặt ông Kim và được hướng dẫn phải rửa tay sau khi xong việc.

Cho đến nay cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 1 công dân Indonesia, 1 người có hộ chiếu Việt Nam và một người đàn ông Triều Tiên. Bảy công dân Triều Tiên khác, bao gồm một nhà ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur, đang bị truy tìm.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên