24/02/2017 09:49 GMT+7

Máy bay chở khách rụng bánh khi tiếp đất

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một chiếc máy bay chở khách của hãng Flybe của Anh đã bị gãy một bánh xe vì gió lớn khi hạ cánh tại sân bay đông đúc Schiphol ở Amsterdam (Hà Lan).

Chiếc máy bay bị gãy bánh xe khi đang hạ cánh tại Amsterdam - Ảnh: CNN
Chiếc máy bay bị gãy bánh xe khi đang hạ cánh tại Amsterdam - Ảnh: CNN

Đài CNN dẫn nguồn tin từ sân bay Schiphol ngày 23-2 cho biết không có ai bị thương trong quá trình chiếc máy bay trên hạ cánh xuống đường băng.

"Bộ phận hạ cánh của chiếc máy bay của hãng Flybe bị gãy khi va chạm với mặt đất. Xe buýt của sân bay đã nhanh chóng di chuyển tất cả hành khách trên máy bay gặp sự cố về nhà ga", thông tin từ Schiphol cho biết. 

Hãng hàng không Flybe có trụ sở tại Anh xác nhận một trong những chiếc máy bay của hãng liên quan đến sự cố tại sân bay Shiphol. "Mối quan tâm chính của chúng tôi hiện nay là đảm bảo đầy đủ lợi ích của hành khách và đội bay" - hãng Flybe tuyên bố.

Đài CNN cho biết có 59 hành khách trên chuyến bay gặp sự cố trên. Chiếc máy bay này thuộc dòng Bombardier Dash-8 Q400 do Canada chế tạo và có khả năng chở đến 78 hành khách.

Một hành khách đi trên chuyến bay gặp sự cố từ Edinburgh (Scotland) đến Amsterdam (Hà Lan) đã ghi lại được khoảnh khắc bộ phận hạ cánh của máy bay bị gãy.

Cảnh quay cho thấy màn hình bị rung lắc mạnh khi máy bay tiếp đất. Sau đó bánh xe bị gãy và máy bay tiếp tục di chuyển thêm một đoạn trên đường băng bằng cánh phải.

Tai nạn xảy ra lúc 16g59 ngày 23-2 (giờ địa phương). Khi đó gió giật hơn 24,5 mét/giây.

Hãng Flybe cho biết họ đã cử một nhóm chuyên gia đến Amsterdam để điều tra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên