23/02/2017 14:00 GMT+7

Tổng thống Iceland và chuyện cấm pizza

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tổng thống Iceland Gudni Johannesson mới đây phải lên tiếng giải thích quan điểm của mình đối với chuyện liệu có nên cho những lát thơm (dứa) vào bánh pizza hay không.

Tổng thống Iceland Gudni Johannesson và vợ - Ảnh: AFP

Theo báo The Guardian, mọi chuyện bắt đầu vào tuần trước khi ông Gudni Johannesson đến thăm một trường trung học ở thành phố Akureyri phía Bắc Iceland.

Trong buổi giao lưu với học sinh, Tổng thống Johannesson chia sẻ rằng đội bóng yêu thích của ông là Manchester United, và ông về cơ bản là phản đối việc cho những lát thơm lên trên bánh pizza.

Sau đó ông còn nói thêm là nếu có thể, ông sẽ cấm việc cho thơm vào pizza.

Tuyên bố này lập tức gây bão trên các mạng xã hội, trong đó có Twitter với từ khóa #pineappleonpizza (thơm trên pizza) cùng nhiều tranh cãi.

“Tổng thống Iceland là vị anh hùng mà tất cả chúng ta cần hiện nay”, một cư dân mạng có nickname @Layla_AlAmmar viết lên Twitter, trong khi một người dùng Twitter khác có nick @AmyMartika khẳng định Tổng thống Johannesson là “hoàn toàn sai”.

Một người hài hước chụp ảnh pizza trên quả thơm và đăng lên Twitter kèm từ khóa #pineappleonpizza 

Thậm chí, một số người còn cho rằng câu nói này đã xúc phạm đến Canada, vì một trong những món pizza nổi tiếng nhất là "Hawaiian pizza", được cho là được một người Canada tên Sam Panopoulos sáng tạo ra năm 1962, với hai nguyên liệu chính làm nhân là thịt nguội và những lát thơm.

Một trong những món pizza nổi tiếng nhất của Canada là "Hawaiian pizza" - Ảnh: Shutterstock

Trước những ồn ào trên, Tổng thống Johannesson đã phải lên tiếng giải thích quan điểm thông qua tài khoản Facebook của mình, nói rằng ông vẫn thích ăn quả thơm, chỉ là không thích cho vào pizza, và ông thích hải sản hơn.

Quan trọng hơn, Tổng thống Iceland khẳng định ông “không có quyền ra luật cấm mọi người cho thơm vào pizza của họ”.

“Tôi cũng thấy vui vì mình không có loại quyền lực đó”, ông dí dỏm nói thêm. “Các Tổng thống cũng không nên có quyền lực vô hạn. Tôi sẽ không muốn có được vị thế mà mình có thể ra luật cấm những cái mình không thích”.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên