23/02/2017 12:52 GMT+7

​Một phụ nữ Việt Nam làm chủ tịch Ủy ban nhập cư tại Đài Loan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bà Trần Thị Hoàng Phượng, giảng viên người Việt tại Đại học quốc gia Chengthi được đã được bổ nhiện làm Chủ tịch ủy ban chuyên trách vấn đề nhập cư tại vùng lãnh thổ Đài Loan.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (thứ ba từ phải sang) trao giấy chứng nhận là chủ tịch ủy ban nhập cư của Đảng Dân Tiến cho bà Trần Thị Hoàng Phương (thứ ba từ trái sang) tại buổi ra mắt ủy ban này - Ảnh: Taipei Times
Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (thứ ba từ phải sang) trao giấy chứng nhận là chủ tịch ủy ban nhập cư của Đảng Dân Tiến cho bà Trần Thị Hoàng Phương (thứ ba từ trái sang) tại buổi ra mắt ủy ban này - Ảnh: Taipei Times

Đảng cầm quyền Đài Loan tuyên bố thành lập ủy ban chuyên trách vấn đề nhập cư tại vùng lãnh thổ này và do một phụ nữ Việt Nam làm chủ tịch.

Theo báo Taipei Times, ủy ban về người nhập cư gồm 12 thành viên với các thành viên là những người nhập cư, các học giả và những chuyên gia.

Trong đó có 8 thành viên là những người đại diện cho người nhập cư thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai tại Đài Loan đến từ các nước Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Trung Quốc đại lục.

Chủ tịch ủy ban là bà Trần Thị Hoàng Phượng, giảng viên người Việt tại Đại học quốc gia Chengthi. Bà Phượng tốt nghiệp khoa luật tại Đại học Quốc gia. Năm 1995 bà kết hôn với một người Đài Loan đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm đó.

Tại buổi lễ công bố thành lập ủy ban người nhập cư ở trụ sở của đảng Dân tiến tại Đài Bắc, nhà lãnh đạo Thái Anh Văn cho rằng, với việc thành lập ủy ban mới, bà tin tưởng vùng lãnh thổ Đài Loan sẽ trở thành một nơi thân thiện và đa dạng văn hóa, dân tộc.

Trước đó, từ đầu tháng này, đảng cầm quyền Dân tiến tại vùng lãnh thổ Đài Loan đã phê chuẩn đề xuất thành lập một ủy ban chuyên tham vấn cho chính phủ giải quyết các vấn đề về người nhập cư trong bối cảnh người nhập cư đã là nhóm dân cư đông thứ 5 tại Đài Loan.

Bà Thái Anh Văn dẫn các số liệu thống kê của chính phủ cho biết hiện ở Đài Loan có khoảng 500.000 người thuộc thế hệ nhập cư đầu tiên và hơn 350.000 người thuộc thế hệ nhập cư thứ hai.

Bà Thái khẳng định đảng cầm quyền sẽ luôn quan tâm giải quyết các vấn đề của cộng đồng này và sẽ lắng nghe quan điểm của họ.

Bà Thái Anh Văn bày tỏ hy vọng ủy ban về người nhập cư sẽ hỗ trợ chính phủ xúc tiến các cuộc đối thoại và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa cộng đồng người nhập cư và những người dân sở tại.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên