23/02/2017 10:13 GMT+7

Lính Mỹ gặp tổn thất trong cuộc chiến giành lại Mosul

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quân đội Mỹ thừa nhận rằng binh lính chiến đấu quanh Mosul đang hứng chịu hỏa lực mạnh mẽ từ phía IS và nhiều binh sĩ Mỹ đã bị thương.

Binh lính Mỹ tại Mosul - Ảnh: International Coalition for Operation Inherent Resolve Twitter
Binh sĩ Mỹ tham gia cuộc chiến giải phóng thành phố Mosul - Ảnh: Twitter

"Đúng vậy. Có nhiều lúc binh sĩ đang hứng chịu hỏa lực đáp trả mạnh"  - đại tá John Dorrian, phát ngôn viên của liên minh Chiến dịch Nhổ tận gốc, thừa nhận trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 22-2.

Một quan chức quốc phòng khác của Mỹ sau đó nói với đài CNN rằng một số binh sĩ Mỹ bị thương khi đang giúp lực lượng Iraq siết chặt vòng vây xung quanh thành trì cuối cùng của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trong 6 đến 8 tuần gần đây.

Lực lượng quân sự Mỹ đang hỗ trợ trang thiết bị và tư vấn cho các đơn vị quân sự Iraq chiến đấu để giành lại Mosul.

Đại tá Dorrian từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc chiến đang diễn ra ở Iraq nhưng cho biết: "Binh sĩ Mỹ đã bắn trả bên trong và xung quanh Mosul".

Liên minh Chiến dịch Nhổ tận gốc cũng đã đăng tải nhiều hình ảnh về cuộc chiến tại Mosul trên mạng xã hội Facebook và Twitter. Trong đó có những bức ảnh cho thấy binh sĩ Mỹ đang hỗ trợ các cuộc không kích và pháo kích cho lực lượng Iraq trong và ngoài Mosul.

Chú thích của những tấm ảnh này cho biết lực lượng Iraq đang cố gắng giải phóng khu vực tây Mosul nhưng vấp phải nhiều khó khăn do lực lượng IS đào hầm quá tốt để phòng thủ và gây nhiều trở ngại khi quân đội Iraq muốn tiếp cận khu vực này.

Đại tá Dorrian cũng nhắc lại quan điểm lâu nay của chiến dịch là quân đội Mỹ cố gắng tránh vướng vào các cuộc đấu súng giữa quân đội Iraq và IS. Tuy nhiên nhiều binh sĩ cũng buộc phải nổ súng để tự bảo vệ họ khi lâm vào nguy hiểm.

"Khi ai đó bắn vào bạn, đó là một cuộc chiến. Và đó là những gì đã xảy ra" - ông Dorrian nói về lý do binh sĩ Mỹ bị thương.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên