23/02/2017 05:40 GMT+7

​Báo Washington Post phản ứng ông Trump bằng khẩu hiệu mới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tháng sau khi ông Trump lên nắm quyền, báo Washington Post đặt một slogan (khẩu hiệu) mới trên bản online của báo này: "Nền dân chủ chết trong bóng tối".

Slogan mới trên phiên bản online của báo Washington Post - Ảnh: Longroom
Slogan mới trên phiên bản online của báo Washington Post - Ảnh: Longroom

Theo hãng tin AFP, có vẻ như khẩu hiệu này lần đầu tiên xuất hiện trên phiên bản online của báo Washington Post từ thứ sáu tuần trước (17-2), và có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản báo in vào một thời điểm tới đây.

Bà Kristine Coratti Kelly, phát ngôn viên của báo Washington Post cho biết: "Đây thực sự là vấn đề chúng tôi đã trao đổi trong nội bộ với nhau suốt một thời gian dài khi nói về sứ mệnh của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ đó là một tuyên bố hay, súc tích, cho thấy chúng tôi là ai đối với nhiều triệu độc giả đã tìm tới chúng tôi lần đầu tiên trong năm qua".

Câu khẩu hiệu này thường được biên tập viên Bob Woodward của Washington Post sử dụng. Đây cũng là nhà báo từng nổi tiếng vào những năm 1970 vì đã phanh phui vụ Watergate dưới thời tổng thống Richard Nixon.

Nhiều tờ báo Mỹ, trong đó có tờ Washington Post, đã tăng thêm đáng kể lượng độc giả kể từ khi tỉ phú Donald Trump đắc cử.

Ông Trump thường xuyên cáo buộc các cơ quan báo chí truyền thông đưa tin thiên lệch, chống lại ông. Gần đây ông Trump còn tuyên bố "truyền thông tin tức giả" là "kẻ thù của nhân dân Mỹ".

Hơn 98,4 triệu người dùng đã ghé thăm trang web của Washington Post trong tháng 1 năm nay, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo Washington Post thuộc sở hữu của tỉ phú công nghệ Jeff Bezos, nhà sáng lập của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ.

Trang tin Longroom cho rằng việc xuất hiện khẩu hiệu "Democracy dies in darkness" (Nền dân chủ chết trong bóng tối) ngay tại trang chủ của báo Washington Post là một sự lạ, vì trong lịch sử 140 năm tồn tại, tờ báo này chưa từng đặt ra một khẩu hiệu nào.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên