22/02/2017 11:58 GMT+7

Nghi phạm giết ông Kim Jong Nam biết là tấn công chất độc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo cảnh sát trưởng Malaysia, hai nữ nghi phạm bị bắt trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam đã biết trước đó là một tình huống tấn công bằng chất độc.

Cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết nhà chức trách tin rằng có 5 nghi can người CHDCND Triều Tiên liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam ở Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
Cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết nhà chức trách tin rằng có 5 nghi can người CHDCND Triều Tiên liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam ở Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, đây là lời khẳng định của cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar, với báo giới ngày 22-2 khi một phóng viên đặt câu hỏi liệu rằng hai nghi phạm nữ đó có biết họ đang mang chất độc khi tấn công ông Kim Jong Nam hay không.

"Đương nhiên là họ biết"

Ông Khalid Abu Bakar nói: "Có, đương nhiên là họ biết". Rồi ông nói thêm: "Tôi nghĩ là bạn đã xem đoạn video rồi phải không? Người phụ nữ lẩn trốn đi về phía nhà vệ sinh. Cô ta biết rất rõ đó là chất độc và cô ta cần phải rửa tay".

Ông Khalid cho biết hai nghi phạm nữ đã được huấn luyện cách chụp vào mặt người đàn ông và thực hiện thao tác này tại Kuala Lumpur trong vụ tấn công tại sân bay.

Cũng theo thông tin do cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cung cấp, các nhà điều tra Malaysia đang yêu cầu được thẩm vấn thêm một nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên về vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Yêu cầu thẩm vấn

Cảnh sát Malaysia đã công khai danh sách 5 nghi phạm người CHDCND Triều Tiên có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam và cho biết đang truy lùng thêm ba đối tượng khác.

Theo ông Khalid, trong số những đối tượng bị yêu cầu tới gặp nhà chức trách để thẩm vấn có bí thư thứ hai tại đại sứ quán Bình Nhưỡng ở Kuala Lumpur và một nhân viên hàng không CHDCND Triều Tiên.

Ông Khalid nói: "Chúng tôi đã gửi công văn tới đại sứ, yêu cầu cho phép chúng tôi thẩm vấn hai người này. Hy vọng đại sứ quán CHDCND Triều Tiên sẽ hợp tác và tạo điều kiện cho chúng tôi thẩm vấn họ nhanh chóng. Nếu không, chúng tôi sẽ phải buộc họ tới gặp".

Theo ông Khalid, cảnh sát Malaysia tin rằng 5 nghi can người CHDCND Triều Tiên "có liên quan nhiều" trong vụ sát hại. Bốn người trong số họ đã tẩu thoát khỏi Malaysia vào ngày xảy ra vụ việc, một người vẫn đang bị giam giữ tại Malaysia.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên