21/02/2017 10:55 GMT+7

Công ty Mỹ sa thải nhân viên biểu tình ủng hộ người nhập cư

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin hơn 100 công nhân tại nước này đã bị mất việc sau khi tham gia biểu tình ủng hộ người nhập cư.

Người biểu tình đổ xô ra đường phố Texas trong cuộc biểu tình
Cuộc biểu tình "Một ngày Không có Người nhập cư" ở Austin, bang Texas ngày 16-2 - Ảnh: AFP

Đài Fox News ngày 20-2 cho biết hàng chục người, trong đó có công nhân xây dựng và nhân viên nhà hàng, bị sa thải sau khi tham gia cuộc biểu tình "Một ngày Không có Người nhập cư".

Cuộc biểu tình xảy ra giữa tuần trước nhằm nhấn mạnh về những đóng góp của cộng đồng người nhập cư tại Mỹ.

Cùng ngày, đài CNN dẫn lời ông chủ Jim Serowski của công ty xây dựng JVS Masonry ở thành phố Commerce cho biết nhân viên của ông "phải trả giá" vì đã đứng về phía những gì mà họ tin tưởng.

Ông Serowski cho biết ông không hề hối tiếc vì đã sa thải khoảng 30 thợ nề. "Họ đã được cảnh báo rằng nếu họ làm điều đó họ sẽ gây ảnh hưởng cho công ty và nếu họ chống lại đội ngũ của mình thì họ không còn là thành viên của đội ngũ này nữa" - ông Serowski giải thích.

Không rõ các công ty và cửa hàng tại Mỹ đã sa thải bao nhiêu nhân viên vì dám ủng hộ người nhập cư. Tuy nhiên các cửa hàng quần áo đã báo cáo về hàng loạt vụ sa thải.

Đài Fox News cho biết trong số những người bị mất việc có 12 nhân viên nhà hàng ở Tulsa, Oklahoma. Trong khi đó đài NBC cho biết 18 nhân viên thuộc công ty sơn thương mại tại Nolensvile, bang Tennessee cũng bị cho thôi việc.

Vào ngày 16-2, các doanh nghiệp và trường học trên khắp nước Mỹ đã bị ảnh hưởng khi nhân viên và học sinh xuống đường tham gia cuộc biểu tình phản đối chính sách cứng rắn của tổng thống Mỹ Donald Trump nhắm đến người nhập cư.

Cuối tuần qua, nhiều cuộc biểu tình ủng hộ người nhập cư và phản đối ông Trump tiếp tục diễn ra tại nhiều thành phố của Mỹ, bao gồm cả ở Quảng trường Thời đại của New York.

Trong diễn biến khác, hàng trăm nhà khoa học cũng đã xuống đường ngày 19-2 để phản đối cách tiếp cận của tổng thống đối với các vấn đề môi trường.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên