20/02/2017 13:21 GMT+7

​'Quái vật IS' khai giết 500 người, cưỡng hiếp 200 phụ nữ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Amar Hussein - một tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bị nhà chức trách Iraq bắt giữ gần đây - thừa nhận hắn ta đã giết 500 người và cưỡng hiếp hơn 200 phụ nữ.

Amar Hussein tự nhận đã giết 500 người và cưỡng hiếp 200 phụ nữ
Amar Hussein tự nhận đã giết 500 người và cưỡng hiếp 200 phụ nữ - Ảnh: ABNA News Agency

Mirror ngày 19-2 đưa tin trong 'một cuộc phỏng vấn bệnh hoạn', Amar Hussein, 21 tuổi, đã thừa nhận gây ra hàng trăm vụ tàn sát đối với những người dân ở những vùng mà IS tấn công, chiếm đóng.

Theo đó, hắn ta đã bắn vào đầu hoặc chặt đầu hơn 500 người, cũng như cưỡng hiếp hơn 200 phụ nữ Yazidi và các dân tộc thiểu số khác. Y còn kể tỉ mỉ việc mình giết người ra sao, trong hoàn cảnh nào...

Điều đáng ghê tởm là bất chấp những tội ác khủng khiếp đó, Amar lại tỏ ra không hề hối tiếc, ngược lại y còn nói hành động của mình được coi là 'bình thường' trong hàng ngũ IS.

Theo Mirror, hiện chưa thể xác minh độc lập lời kể của Amar, nhưng các quan chức an ninh cho biết họ đã có bằng chứng về việc tên này hãm hiếp phụ nữ và giết người.

Amar tự nhận mình là 'nạn nhân đói nghèo' ở thành phố Mosul, Iraq. Cha mẹ y sớm chia tay và anh ta lớn lên mà không được khuyên bảo. Năm 14 tuổi, anh ta gia nhập IS và tiếp tục gia nhập al-Qaeda. 

Hiện tại, trong phòng giam, hắn ta 'đọc kinh Koran cả ngày để trở thành một người tốt hơn.

Trong một diễn biến liên quan đến IS, ngày 19-2, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi phát động chiến dịch quân sự nhằm giành lại khu vực phía tây thành phố Mosul - thành phố lớn thứ hai của Iraq bị IS chiếm giữ từ năm 2014. 

Chiến dịch được đánh giá sẽ rất ác liệt bởi các tay súng IS sẽ chống trả rất quyết liệt do đang bị dồn vào đường cùng và những khu vực do nhóm phiến quân này kiểm soát ở Mosul đã bị thu hẹp đáng kể.

Kết thúc ngày đầu chiến dịch, BBC đưa tin quân đội Iraq đã chiếm lại được một số ngôi làng. Sang hôm nay 20-2, giao tranh tiếp tục với tiếng đạn pháo vang rền có thể nghe thấy từ rất xa.

Để cản đường quân đội Iraq, IS đã cài thiết bị nổ nhiều nơi, khiến các đội gỡ bom mìn phải vất vả vô hiệu hóa chúng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên