20/02/2017 05:51 GMT+7

​Nổ tại Colombia, 40 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Văn phòng thị trưởng Bogota, Colombia cho biết hàng chục người đã bị thương trong một vụ nổ gần một trường đấu bò khi các nhà hoạt động nhân quyền đang chuẩn bị một cuộc biểu tình.

Vụ nổ xảy ra khi cảnh sát đang chuẩn bị đối phó với những người biểu tình tại Bogota - Ảnh: EPA
Vụ nổ xảy ra khi cảnh sát đang chuẩn bị đối phó với những người biểu tình tại Bogota - Ảnh: EPA

Chính quyền thủ đô Bogota ngày 19-2 thông tin rằng có ít nhất 40 người bị thương, bao gồm 28 nạn nhân nam và 12 nạn nhân nữ. Nhiều trong số này là các cán bộ thi hành pháp luật được triển khai trước cuộc biểu tình trên.

Reuters cho biết vẫn chưa rõ liệu vụ nổ có liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau khi thành phố khôi phục lại môn đấu bò đầu năm nay hay không.

Du khách người Anh Gareth Lewis ở tại một khách sạn ở La Macarena nằm ngay góc đường nơi vụ nổ xảy ra. "Tôi đang ngồi trong phòng khi vụ nổ xảy ra, các cửa sổ rung lắc và kính ở khắp mọi nơi" - ông Lewis nói với đài BBC.

Ông Lewis cho biết ông đã chứng kiến các cuộc biểu tình cả tuần qua và "cảnh sát vũ trang đã ở khắp mọi nơi".

Cuộc biểu tình bắt đầu sau khi tòa án hiếp pháp quyết định rằng đấu bò là một phần di sản của đất nước và phục hồi lại môn này.

Động thái trên khiến các nhà hoạt động vì quyền động vật tức giận. Họ đã đụng độ với cảnh sát trong suốt các cuộc biểu tình để phản đối việc mở cửa lại trường đấu bò. Trong tháng 1, cảnh sát đã bắt giữ nhiều người biểu tình quá khích, bắn hơi cay để kiểm soát các đám đông đang giận giữ.

Tuy nhiên vụ nổ có thể không liên quan đến cuộc biểu tình. Người đứng đầu Trung tâm Phân tích Xung đột Colombia là ông Jorge Restrepo cho biết cuộc tấn công có thể chủ yếu nhắm đến cảnh sát, lợi dụng thực tế là nhiều cán bộ hành pháp đang tập trung lại để kiểm soát người biểu tình.

Ông Restrepo nói rằng vụ nổ có thể liên quan đến một loạt các vụ tấn công chống lại lực lượng an ninh thủ đô đã xảy ra vài tháng qua.

Trong khi đó thị trưởng Bogota Enrique Penalosa đã có mặt tại hiện trường vụ nổ và tuyên bố ông triệu tập một cuộc họp hội đồng an ninh vào trưa ngày 19-2. "Những kẻ khủng bố sẽ không thể đe dọa chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bắt giữ chúng" - ông Penalosa viết trên Twitter.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên