18/02/2017 09:18 GMT+7

​Malaysia phản ứng trước đe dọa của Triều Tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar vừa khẳng định CHDCND Triều Tiên phải tuân theo luật pháp của nước này.

Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar - Ảnh: Reuters

Ông Khalid đưa ra tuyên bố trên sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ "phản ứng mạnh mẽ" với Malaysia vì đã tiến hành khám nghiệm tử thi ông Kim Jong Nam bất chấp sự phản đối của nước này.

Phát biểu với Channel NewsAsia (CNA) ngày 18-2, ông Khalid cho biết: "Chúng tôi có luật pháp của Malaysia. Khi đang ở Malaysia, mọi người phải tuân thủ các quy định và quy tắc pháp luật của chúng tôi, bao gồm cả Triều Tiên".

Trước đó, đêm 17-2, đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol đã cáo buộc chính quyền Malaysia "đang che giấu điều gì đó" vì họ đã không trao trả thi thể của ông Kim Jong Nam cho đại sứ quán.

Theo Reuters, ông Kang còn tuyên bố Triều Tiên sẽ không công nhận kết quả khám nghiệm tử thi.

"Chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ trước hành động này của Malaysia và các thế lực thù địch của CHDCND Triều Tiên và sẽ đưa vấn đề này ra trước tòa án quốc tế" - ông Kang nói với giới báo chí.

Triều Tiên đã yêu cầu phía Malaysia trao trả thi thể ông Kim Jong Nam cho nước này. Tuy nhiên chính quyền Kuala Lumpur khẳng định sẽ trao trả khi nhận được mẫu ADN từ thân nhân của nạn nhân để đối chiếu với hồ sơ pháp y.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên