18/02/2017 11:20 GMT+7

Malaysia bắt một người Triều Tiên vụ ông Kim Jong Nam

M.ANH
M.ANH

TTO - Cảnh sát Malaysia thông báo vừa bắt giữ một người đàn ông Triều Tiên nghi có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam. Đây là nghi can thứ tư bị bắt.

Một người Hàn Quốc đang xem bản tin về cái chết của ông Kim Jong Nam tại một nhà hàng ở Pyeongchang hôm 15-2 - Ảnh: EPA
Một người Hàn Quốc đang xem bản tin về cái chết của ông Kim Jong Nam tại một nhà hàng ở Pyeongchang hôm 15-2 - Ảnh: EPA

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Malaysian cho biết nghi can bị bắt giữ tối qua 17-2 tại bang Selangor. Người này tên Ri Jong Chol, sinh năm 1970. 

Trước đó cũng tại bang Selangor, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Malaysia 26 tuổi bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam. Người này được nói là bạn trai của nghi can Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia.

Như vậy cho đến nay đã có bốn người bị bắt giữ nghi có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur.

Theo trang tin Detik.com, phát biểu với các phóng viên ngày 17-2, Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla nói ông tin cô Siti Aisyah - nghi can người Indonesia bị bắt hôm 16-2, là nạn nhân trong âm mưu giết người này.

Hộ chiếu được cho là của nghi can Siti Aisyah - Ảnh: DETIK.COM
Hộ chiếu được cho là của nghi can Siti Aisyah - Ảnh: DETIK.COM

Theo ông, việc cô này đến và ở trong một khách sạn gần sân bay cho thấy cô đã bị ai đó lừa. Trang Detik.com cũng đưa tin một nhóm "bảo vệ công dân" từ Bộ ngoại giao Indonesia đã đến Malaysia để tìm hiểu trường hợp của cô.

Cảnh sát tin rằng những kẻ ám sát đã xịt chất độc vào mặt ông Kim khi ông đang chờ lên máy bay đi Macau sáng 13-2.

Ngày 17-2, Đại sứ CHDCND Triều Tiên Kang Chol tuyên bố Bình Nhưỡng phản đối việc khám nghiệm tử thi ông Kim và dứt khoát không chấp nhận kết quả điều tra của Malaysia.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên