17/02/2017 10:50 GMT+7

​Tổng thống Philippines bị tố có hàng chục triệu USD bí mật

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một thượng nghị sĩ Philippines vừa tung ra các bằng chứng sao kê ngân hàng trong gần 10 năm, cáo buộc ông Duterte có 2,4 tỉ peso (48 triệu USD) trong nhiều tài khoản.

Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters

Theo đài Sky (Anh), thượng nghị sĩ Antonio Trillanes, một trong số ít các chính trị gia thường xuyên có quan điểm đối lập với tổng thống Rodrigo Duterte, mới đây đã công bố một loạt các bản sao kê theo ông là những thông cáo của ngân hàng giai đoạn 2006-2015 cho biết đương kim tổng thống Philippines sở hữu tổng cộng 2,4 tỉ peso Philippines (khoảng 48 triệu USD) trong nhiều tài khoản khác nhau.

Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes tố cáo số tiền đó thuộc về ông Duterte, và ông Duterte đã không công khai tài sản này trước khi đắc cử tháng 5 năm ngoái.

Theo các tài liệu do ông Antonio Trillanes cung cấp, trong số các tài khoản có những tài khoản đồng sở hữu giữa ông Duterte và những người bà con họ hàng.

Một số khác là những tài khoản cá nhân mang tên những người bạn bè thân thiết của tổng thống. Nhưng ông Trillanes khẳng định tất cả những tài khoản đó, kể cả những tài khoản không ghi tên ông Duterte, trên thực tế đều thuộc về ông.

Ông Trillanes tuyên bố: "Nếu những cáo buộc của tôi bị chứng minh là sai, tôi sẽ lập tức từ chức khỏi ghế thượng nghị sĩ".

Cố vấn pháp lý cho tổng thống Rodrigo Duterte, ông Salvador Panelo, bác bỏ những cáo buộc của thượng nghị sĩ Trillanes, cho rằng đó là những "vấn đề xưa cũ". Ông Salvador Panelo còn nói thượng nghị sĩ Trillanes chỉ đang tìm cách được "nổi tiếng miễn phí".

"Đó chỉ là việc nhắc lại những vấn đề đã được bàn bạc từ ba ngày trước khi tổng thống đắc cử" - ông Salvador Panelo nói.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên