17/02/2017 21:39 GMT+7

Pakistan đóng cửa biên giới với Afghanistan sau vụ đánh bom đẫm máu

M.ANH
M.ANH

TTO - Nhà chức trách Pakistan ngày 17-2 đã đóng cửa khu vực biên giới với Afghanistan, một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu tại tỉnh Sindh làm ít nhất 83 người thiệt mạng.

Cảnh sát Pakistan tập trung bên ngoài đền  Lal Shahbaz Qalandar hôm 17-2, một ngày sau vụ đánh bom làm 83 người chết - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Pakistan tập trung bên ngoài đền Lal Shahbaz Qalandar hôm 17-2, một ngày sau vụ đánh bom làm 83 người chết - Ảnh: Reuters

Tờ Dawn (Pakistan) dẫn nguồn tin nhà chức trách nói cửa khẩu Torkham bị đóng do lo ngại an ninh, trong khi quân đội Pakistan cũng khẳng định trên Twitter: "Việc đóng cửa biên giới Pakistan-Afghanistan có hiệu lực ngay lập tức cho đến khi có thông báo mới".

Động thái này diễn ra sau khi một kẻ đánh bom liều chết tấn công ngôi đền Lal Shehbaz Qalandar ở tỉnh Sindh, cướp đi mạng sống của ít nhất 83 người và khiến hàng chục người khác bị thương.

Sau vụ đánh bom, người dân đã tập trung bên ngoài ngôi đền biểu tình phản đối chính quyền đã không siết chặt an ninh dẫn đến ngôi đền bị tấn công làm nhiều người chết oan uổng.

"Có nhiều mối đe dọa đối với ngôi đền. Taliban đã cảnh báo rằng họ sẽ tấn công ở đây, nhưng chính quyền đã không coi đây là vấn đề nghiêm trọng", Ali Hussain, 25 tuổi, tức giận nói với Reuters.

Anh cho biết ban quản lý đã yêu cầu tăng cường bảo vệ an ninh cho ngôi đền sau khi xảy ra một vụ đánh bom ở thành phố Lahore làm 13 người chết, nhưng "không ai bận tâm bảo vệ nơi này".

Ngày 17-2, giới chức an ninh Pakistan cho biết họ đã tiêu diệt hàng chục đối tượng nghi là phiến quân, đồng thời triệu các nhà ngoại giao Afghanistan đến trụ sở quân đội ở Islamabad, trao cho họ danh sách 76 "kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất" đang ẩn náu ở khu vực biên giới Afghanistan và yêu cầu Afghanistan bắt họ giao cho Pakistan.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên