16/02/2017 16:01 GMT+7

Choáng váng với lô mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu USD ở Trung Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 15 nghi can, tịch thu một mẻ lớn các mỹ phẩm giả và không đạt chuẩn theo giá thị trường lên đến 120 triệu USD.

Mỹ phẩm giả tịch thu tại thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang bao gồm các nhãn hàng cao cấp như Chanel, Dior, Lancome - Ảnh: SCMP
Mỹ phẩm giả tịch thu tại thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang bao gồm các nhãn hàng cao cấp như Chanel, Dior, Lancome - Ảnh: SCMP

Tân Hoa xã ngày 15-2 đưa tin cảnh sát thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang đã triệt phá 7 xưởng chế tạo mỹ phẩm giả và kém chất lượng nằm dưới lòng đất trong một chiến dịch hồi đầu tháng.

Cơ quan chức năng đã tịch thu trên 1.200 thùng chứa các loại mỹ phẩm giả có gắn nhãn những thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới như Chanel, Lancome, Dior và Estee Lauder.

Tổng giá trị hàng hóa (nếu bán ra được thị trường) của mẻ lưới trên trị giá đến 827 triệu nhân dân tệ (120 triệu USD).

Cảnh sát bắt tay vào điều tra vụ án làm mỹ phẩm giả này từ tháng 2-2016 sau khi tiếp nhận đơn kiện của một người phụ nữ về việc bà mua nhầm sữa tắm dỏm hiệu Amway trên mạng trực tuyến.

Amway là công ty Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Cuộc điều tra trên đã đưa ra ánh sáng một đường dây chuyên sản xuất và phân phối các mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng trên mạng trực tuyến tại các tỉnh Hà Nam, Hắc Long Giang, Quảng Đông và Chiết Giang.

Cảnh sát bố ráp một nhà kho chứa nhiều thùng đựng các mỹ phẩm giả - SCMP
Cảnh sát bố ráp một nhà kho chứa nhiều thùng đựng các mỹ phẩm giả - Ảnh: SCMP

Báo South China Morning Post (SCMP) cho biết cảnh sát bắt giữ 15 nghi can, bao gồm các nghi can tại Hà Nam và Hắc Long Giang. Bên tư pháp đã buộc tội 13 người trong số này.

Một người sản xuất mỹ phẩm giả trong đường dây trên tại tỉnh Hà Nam thừa nhận y đã mua nguyên liệu thô trên mạng rồi trộn chúng với nhau để làm ra các loại mỹ phẩm. Người này mua hộp đựng mỹ phẩm có in mã QR được sao chép từ các sản phẩm gốc tại tỉnh Quảng Đông.

Người đàn ông này cũng thừa nhận y điều hành rắt nhiều công xưởng lớn hoạt động dưới lòng đất. Y bán các sản phẩm làm đẹp dưới "mác" các thương hiệu nổi tiếng nên thu lợi ít nhất gấp 10 lần tiền vốn.

Cảnh sát cho biết tất cả các mỹ phẩm giả trong mẻ lưới trên sẽ bị tiêu hủy.

Hãng tin Reuters cho biết chính quyền Bắc Kinh đang cố gắng triệt phá hàng giả. Trong năm 2016, các nhà chức trách nước này đã phá hơn 170.000 trường hợp sản xuất hàng giả và kém chất lượng và bắt giữ gần 20.000 nghi can.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên