15/02/2017 13:41 GMT+7

​Văn phòng đạo đức yêu cầu kỷ luật cố vấn của ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giám đốc Văn phòng đạo đức chính phủ Mỹ (OGE) cho rằng bà Kellyanne Conway đã lạm dụng chức vụ khi nêu quan điểm ủng hộ chuyện kinh doanh của con gái ông Trump và phải bị kỷ luật.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Spicer và bà Conway trò chuyện với nhau - Ảnh: Reuters
Thư ký báo chí Nhà Trắng Spicer (trái) và bà Conway trò chuyện với nhau - Ảnh: Reuters

Theo trang The Hill, ông Walter Shaub - giám đốc Văn phòng đạo đức chính phủ Mỹ - vào ngày 14-2 đã gửi thư cho ông Stefan Passantino, cố vấn pháp lý cho Nhà Trắng, để trao đổi về sự việc.

Ông Walter Shaub viết: "Căn cứ vào các tình huống hiện tại, có lý do rất rõ ràng để tin rằng bà Conway đã vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức và cần bị kỷ luật".

Ông Shaub yêu cầu Nhà Trắng phải phản hồi vấn đề này trước ngày 28-2 với những kết quả điều tra của họ và một dạng thức kỷ luật mà Nhà Trắng có thể đưa ra.

Tuần trước, chuỗi cửa hàng bán lẻ Nordstrom tuyên bố ngừng bán các dòng sản phẩm quần áo và phụ kiện của con gái ông Trump, cô Ivanka Trump, với lý do doanh số bán chậm.

Sau đó ông Trump lên Twitter phàn nàn việc con gái ông bị công ty Nordstrom đối xử bất công. Con trai ông Trump, ông Donald Trump, Jr. cũng lên tiếng bênh vực em gái, kêu gọi người tiêu dùng tẩy chay Nordstrom.

Tại một cuộc họp báo, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cáo buộc công ty Nordstrom đã tấn công cô Ivanka Trump vì các quan điểm chính trị của cha cô và cho rằng việc các thành viên trong gia đình họ ủng hộ lẫn nhau là chuyện bình thường.

Tuy nhiên bà Conway dường như lại đi hơi xa hơn do trong một cuộc trả lời phỏng vấn của đài Fox News, bà đã kêu gọi khán giả ủng hộ cô Ivanka bằng cách mua các sản phẩm của cô ấy.

Bà Conway nói: "Hãy mua hàng của cô Ivanka, đó là điều tôi sẽ nói với các bạn… tôi ghét mua sắm nhưng tôi sẽ đi mua một số món đồ cho mình hôm nay".

Sự việc này khiến các nghị sĩ đảng Dân chủ nổi giận. Từ lâu họ đã cáo buộc gia đình Tổng thống đang lợi dụng vị thế của họ để trục lợi từ Nhà Trắng. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên