15/02/2017 14:56 GMT+7

​Nhà hàng Ý giảm giá cho khách có con ngoan

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nhà hàng ở thành phố Padua, Ý đang gây chú ý khi giảm giá cho các thực khách có con không làm phiền người khác lúc ăn uống ở nhà hàng.

Để khuyến khích trẻ em cư xử đúng mực, một nhà hàng ở Ý đã thực hiện giảm giá cho những thực khách có con ngoan khi đi ăn nhà hàng - Ảnh: Reuters
Để khuyến khích trẻ em cư xử đúng mực, một nhà hàng ở Ý đã thực hiện giảm giá cho những thực khách có con ngoan khi đi ăn nhà hàng - Ảnh: Reuters

Chủ nhà hàng, ông Antonio Ferrari, cho biết ông nghĩ ra cách trên nhằm khuyến khích trẻ em ứng xử đúng mực ở nơi công cộng. Mức giảm là 5% trên hóa đơn. 

Ferrari nảy ra ý tưởng trên sau khi chứng kiến cảnh ăn trưa của một gia đình tại nhà hàng. Có tất cả 11 thực khách, gồm sáu người lớn và năm đứa trẻ. Không như những đứa trẻ khác, bầy trẻ ngày hôm đó rất ngoan, chúng ngồi vào bàn và tự ăn uống mà không làm phiền đến cha mẹ cũng như người khác. 

Quá ấn tượng với hình ảnh này, Ferrari quyết định giảm giá 5% cho họ với khoản tiền giảm là 13,05 euro. Đáp lại, gia đình đã gửi lại tiền boa 13 euro.

Sau gia đình trên, nhiều thực khách có con ngoan cũng được Ferrari giảm giá. Một tờ báo địa phương đặt nghi vấn đây là chiêu PR của ông, tuy nhiên ông khẳng định mình chỉ làm "theo bản năng" khi gặp một gia đình "điềm tĩnh và đáng yêu như vậy".

Trong khi đó nhiều cư dân mạng tán dương cách làm của Ferrari, họ khen ông "thông minh", "ý tưởng tuyệt vời"... Một số người chia sẻ họ đã khó chịu thế nào khi đi ăn nhà hàng lại gặp phải những gia đình có con cái không biết cách cư xử ở nơi đông người...

Ferrari nói ông tin rằng trẻ em có xu hướng cư xử tốt hơn nếu các bậc phụ huynh có những nỗ lực cần thiết để gây ảnh hưởng đến hành vi của con em mình.

"Nếu cha mẹ thô lỗ, bọn trẻ nghĩ chúng có thể làm bất cứ điều gì. Chúng có thể mang cả giày trèo lên bàn ăn, vô phòng tắm nghịch phá hoặc làm phiền những thực khách khác", ông nói với tờ The Local.

Theo ước tính của Ferrari, khoảng 30% phụ huynh không biết làm thế nào để kiểm soát con cái vào giờ ăn trưa.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên