10/02/2017 19:11 GMT+7

​Pháp bắt 4 nghi can âm mưu tấn công Paris

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát chống khủng bố của Pháp ngày 10-2 đã bắt giữ bốn người, trong đó có một cô gái 16 tuổi, bị tình nghi chuẩn bị tấn công Paris.

Cảnh sát chống khủng bố của Pháp - Ảnh: EPA
Cảnh sát chống khủng bố của Pháp - Ảnh: EPA

"Bốn nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi bị phát hiện mua acetone", một nguồn tin nói với AFP. Chất acetone mà vị này đề cập là một chất lỏng dễ nổ có thể được dùng để chế tạo bom và thường được những kẻ khủng bố nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng.

Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát và tòa án cho biết trong số người bị bắt có một cô gái 16 tuổi. Cô này là bạn gái của một thanh niên 22 tuổi, cũng đã bị bắt. Cả hai được nói là có liên quan đến Hồi giáo cực đoan.

Hai đối tượng khác cùng bị bắt đều là nam, một người 26 tuổi và một người 33 tuổi.

Nhóm bốn người này bị bắt ở Montpellier vào sáng 10-2 (giờ địa phương). Tin từ báo chí địa phương cho biết họ bị tình nghi lên kế hoạch đánh bom liều chết tại một "khu du lịch" không xác định ở Paris.

Các vụ bắt giữ diễn ra chỉ một ngày sau khi giới chức Paris thông báo xây hàng rào bằng kính chống đạn quanh tháp Eiffel nhằm ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố nhằm vào nơi này, một tuần sau khi một kẻ nghi ủng hộ IS tấn công lính canh Pháp ở bảo tàng Louvre - nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Pháp hiện vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao trước nguy cơ bị phiến quân Hồi giáo tấn công. Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 1-2015 đến tháng 7-2016, nước này xảy ra một loạt vụ tấn công làm 238 người thiệt mạng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên