10/02/2017 06:16 GMT+7

Ông Trump tuyên bố kỷ nguyên mới của công lý 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "một kỷ nguyên mới của công lý" ngay sau khi ông Jeff Sessions tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Tư pháp tại phòng Bầu dục.                                                             

Tổng thống Trump đứng bên cạnh Bộ trưởng Tư pháp Sessions khi ông này tuyên thệ tại phòng Bầu dục - Ảnh: AFP
Tổng thống Trump đứng bên cạnh Bộ trưởng Tư pháp Sessions khi ông này tuyên thệ tại phòng Bầu dục - Ảnh: AFP

Tại phòng Bầu dục, tổng thống Trump ngày 9-2 cũng đã đặt bút ký 3 sắc lệnh hành pháp nhằm đánh bóng các thông điệp về an ninh trật tự và pháp luật của ông kể từ khi nhậm chức đến nay.

"Chúng ta đối mặt với sự gia tăng làn sóng tội phạm và mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố chết người. Một kỷ nguyên mới của công lý sẽ bắt đầu và nó bắt đầu ngay bây giờ" - ông Trump nói.

Hiện nay ông Trump đang đối mặt với những khó khăn và thách thức về chương trình nghị sự chính trị và pháp lý của ông.

Các tòa án đã đóng băng lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo, làm nổi lên một loạt các công kích tổng thống và ông Sessions. Nhiều người cho rằng ông Sessions đã truyền cảm hứng cho chính sách chống người nhập cư bất hợp pháp của ông Trump.

Một tòa án phúc thẩm tại San Francisco dự tính sẽ đưa ra phán quyết về tính hợp pháp của việc dừng sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đối với các quốc gia Hồi giáo trong ngày 10-2 (theo giờ Mỹ).

Ông Trump cũng đã lên án phán quyết đình chỉ lệnh cấm nhập cảnh, chỉ trích thẩm phán liên bang tại Seattle cũng như cáo buộc tòa án là "đáng hổ thẹn" và có động cơ chính trị.

Ủng hộ ông Trump, Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly chịu trách nhiệm thực thi lệnh cấm nhập cảnh cho rằng tòa án không hiểu được mối đe dọa mà đất nước này đang phải đối mặt.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên