09/02/2017 14:14 GMT+7

Sách giáo khoa ở Ấn Độ dạy thử nghiệm giết mèo

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một quyển sách giáo khoa ở Ấn Độ mới đây vấp phải nhiều ý kiến phản đối vì bài học hướng dẫn thử nghiệm khoa học bằng cách bỏ mèo con vào hộp kín đến chết

Quyển sách "Our Green World" bị phản đối vì thử nghiệm bỏ mèo con vào hộp kín đến chết - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP đưa tin trong quyển sách có tựa đề “Our Green World” (Thế giới xanh của chúng ta) được hàng trăm trường tư ở Ấn Độ đang sử dụng, lại nêu bài tập thử nghiệm đặt 2 con mèo con vào 2 chiếc hộp, và chỉ có 1 hộp có lỗ thông khí.

“Đóng nắp hộp lại. Sau một thời gian mở 2 hộp ra. Các em thấy gì? Chú mèo con bên trong chiếc hộp không có lỗ thông khí đã chết”, quyển sách viết.

“Thử nghiệm đó có thể nghe thật ngu ngốc, nhưng thật sự gây nguy hiểm cho cuộc sống của trẻ em và các con thú”, bà Vidhi Matta, phát ngôn viên của Liên đoàn các tổ chức bảo vệ động vật Ấn Độ, trao đổi với AFP ngày 8-2.

Bà Matta cho biết bà chưa nghe có học sinh nào đã thực hiện thử nghiệm này.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật cho biết nhiều trường đã bỏ trang đó ra khỏi quyển sách, và nhà xuất bản cũng cam kết sẽ không có nội dung đó trong lần tái bản sau.

Đây không phải là lần đầu tiên sách giáo khoa ở Ấn gặp vấn đề do nội dung “khó đỡ”.

Tuần trước, một đoạn văn trong một quyển sách ở bang Maharashtra cũng bị phản đối dữ dội khi quả quyết rằng gia đình chú rể đòi nhiều của hồi môn hơn đối với những phụ nữ “xấu xí” và “tật nguyền”.

Một cuốn sách ở bang Chhattisgarh còn đổ lỗi cho phụ nữ vì tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, trong khi một cuốn khác viết rằng Nhật Bản đã ném bom nguyên tử xuống Mỹ trong Thế chiến thứ 2. 

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên