09/02/2017 21:42 GMT+7

Nổ tại nhà máy điện hạt nhân ở Pháp

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Flamanville, miền bắc nước Pháp ngày 9-2 nhưng không gây thiệt hại về người và không tạo ra nguy cơ rò rỉ phóng xạ.

Nhà máy điện hạt nhân Flamanville nằm bên bờ biển thuộc vùng Normandie của nước Pháp - Ảnh: Reuters

Thông báo của công ty EDF - đơn vị sở hữu nhà máy, cho biết vụ nổ xuất phát từ một đám cháy trong phòng máy, nhưng rất may đây là khu vực "không chứa hạt nhân" của nhà máy.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các nhân viên tại nhà máy đã khống chế ngọn lửa. Lò phản ứng số 1 tại nhà máy cũng tạm thời bị ngắt kết nối khỏi lưới điện quốc gia. Không có ai bị thương trong đám cháy hay vụ nổ nhưng có 5 người bị ảnh hưởng bởi khói.

Theo Reuters, nhà máy Flamanville có 2 lò phản ứng, với công suất phát điện của mỗi lò lên tới 1.300 MW và được xây dựng từ những năm 1980. Một phát ngôn viên của EDF cho biết tập đoàn này đang xây dựng một lò phản ứng mới cũng tại nhà máy này và nó không hề bị ảnh hưởng trong vụ nổ ngày 9-2.

Cơ quan an toàn hạt nhân Pháp (ASN) cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào cũng như không thể bình luận ngay lập tức.

Trước đó, thông tin về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Flamanville xuất hiện đầu tiên trên các trang báo và đài truyền hình địa phương. Chính quyền địa phương sau đó cũng khẳng định không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ từ vụ nổ, theo Reuters.

Hiện nước Pháp đang duy trì và vận hành 58 nhà máy điện hạt nhân, là nước sở hữu nhà máy điện hạt nhân nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ (135 nhà máy điện hạt nhân).

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên