08/02/2017 16:59 GMT+7

Giám đốc bưu điện Úc lương cao gấp 10 lần Thủ tướng

Nhật Đăng
Nhật Đăng

TTO - Ahmed Fahour - Tổng giám đốc Bưu điện Úc nhận lương 4,3 triệu USD trong năm 2016, cao gấp 10 lần Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Bưu điện Úc giải thích rằng thu nhập của Tổng giám đốc Fahour cao do năm qua họ làm ăn có lãi, so với mức thua lỗ của năm trước đó - Ảnh: Reuters
Bưu điện Úc giải thích rằng thu nhập của Tổng giám đốc Fahour cao do năm qua họ làm ăn có lãi, so với mức thua lỗ của năm trước đó - Ảnh: Reuters

Theo AP, thông tin từ Nghị sĩ Đảng Tự do James Paterson, tài liệu từ Ủy ban Truyền thông và môi trường Úc công bố ngày 7-2 cho thấy ông Fahour được trả lương 4,4 triệu AUD cộng thêm tiền thưởng 1,2 triệu AUD.

Ủy ban trên yêu cầu Bưu điện Úc đưa ra chi tiết các khoản lương thưởng năm 2016, sau khi Bưu điện ngưng công bố các thông tin tương tự trong báo cáo thường niên 2014-2015.

Tài liệu lần này cũng cho thấy năm lãnh đạo khác trong Bưu điện Úc đều nhận lương từ 1,3 đến 1,8 triệu USD mỗi năm.

Với tổng cộng 5,6 triệu AUD (khoảng 4,3 triệu USD), ông Fahour là nhân vật được trả cao nhất trong số những người làm việc cho chính phủ ở Úc vào năm tài khóa 2016. Mức thù lao này cao hơn 10 lần so với lương của Thủ tướng Úc Turnbull - được trả 507.000 AUD.

So với những người giữ chức vụ tương tự trên thế giới, thu nhập của ông Fahour cũng thuộc dạng rất cao. AP cho biết Tổng giám đốc Bưu điện Mỹ Megan Brennan có mức lương chỉ là 286.137 USD trong năm ngoái.

Bưu điện Úc cho rằng việc công bố này sẽ thu hút sự chú ý không mong muốn từ truyền thông và làm tổn hại hình ảnh của họ, theo đài ABC (Úc).

Mặc dù vậy, chủ tịch Bưu điện Úc John Stanhope khẳng định không cố che giấu thông tin.

“Không có ý định giấu diếm hoặc thiếu minh bạch nào ở đây. Khi chúng tôi báo cáo thu nhập, chúng tôi phải theo hướng dẫn từ chính phủ và mọi năm đều báo cáo như yêu cầu”, ông Stanhope nói với đài ABC.

Trong khi đó, Thủ tướng Turnbull, một cựu doanh nhân ở lĩnh vực ngân hàng cho biết ông đã nói với ông Stanhope rằng “mức thu nhập (như vừa công bố) là quá cao”.

“Với tư cách một người đã dành phần lớn cuộc đời hoạt động trong lĩnh vực này trước khi bước vào chính trường, tôi nghĩ rằng đây là số tiền quá cao so với ngành nghề ấy”, AP dẫn lời ông Turnbull.

Nhật Đăng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên