07/02/2017 16:03 GMT+7

​Iran thử tên lửa không nhằm gởi thông điệp cho Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Iran cho biết vụ phóng thử tên lửa gần đây không nhằm gởi đi một thông điệp nào cho tổng thống Mỹ Donald Trump để thử ông bởi họ biết ông "khá rõ".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu tại Tehran hôm 1-2 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu tại Tehran hôm 1-2 - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Tasnim ngày 6-2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết: "Vụ thử tên lửa của Iran không phải là thông điệp gởi đến chính phủ mới của Mỹ".

"Không cần phải thử ông Trump khi chúng tôi đã nghe thấy những quan điểm về những vấn đề khác nhau trong những ngày gần đây. Chúng tôi biết ông ta khá rõ rồi" - ông Qasemi thông tin thêm.

Tuần trước, như Reuters đưa tin, Iran đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo mới. Vụ việc khiến Washington áp đặt thêm một số biện pháp trừng phạt mới lên Tehran.

Theo thỏa thuận đạt được năm 2015, chính quyền Iran đã cắt giảm chương trình hạt nhân theo thỏa thuận năm 2015 để nới lỏng các biện pháp trừng phạt kinh tế với các cường quốc trên thế giới.

Do đó Tổng thống Trump đã lên Twitter nói rằng Tehran đang "đùa với lửa".

Ngược lại, ông Qasemi cho biết chính phủ Mỹ vẫn "đang trong giai đoạn bất ổn" và các bình luận của ông Trump hay "mâu thuẫn".

"Chúng tôi đang chờ xem chính phủ Mỹ sẽ hành động như thế nào về các vấn đề quốc tế khác để đánh giá cách tiếp cận của họ" - phát ngôn viên Qasemi nói.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên