07/02/2017 10:12 GMT+7

Bắt giữ nhà sư Myanmar ôm 4,6 triệu viên ma túy đá

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát vừa bắt giữ một nhà sư Myanmar vì tàng trữ hơn 4 triệu viên ma túy đá trị giá cả chục triệu USD ngay trong chùa.

Các nhà chức trách Myanmar tiêu hủy số ma túy tịch thu trong một chiến dịch năm 2015 - Ảnh: AP
Giới chức trách Myanmar tiêu hủy số ma túy tịch thu trong một chiến dịch năm 2015 - Ảnh: AP

Cảnh sát Myanmar cho biết đã bắt giữ nhà sư tên Arsara sau khi phát hiện hàng trăm ngàn viên ma túy đá bên trong xe hơi khi ông này lái xe rời đi từ làng Shwe Baho thuộc thị trấn Maungdaw giáp biên giới Bangladesh.

Người đứng đầu sở cảnh sát địa phương Kyaw Mya nói với hãng tin AFP rằng "ban đầu cảnh sát phát hiện 400.000 viên ma túy" khi lục soát chiếc xe của nhà sư.

Sau đó cảnh sát đã đến chùa của nhà sư này và tìm thấy thêm 4,2 triệu viên ma túy đá cất giấu tại đây.

Đài BBC cho biết giá trị bán lẻ của mỗi viên ma túy đá khoảng 2 USD nên ước tính tổng giá trị của 4,6 triệu viên ma túy trong phi vụ trên vào khoảng 9,2 triệu USD.

Nhà sư Arsara là một người nổi tiếng trong cộng đồng Phật giáo tại thị trấn Maungdaw. Ông cũng là trụ trì tại chùa Baho của thị trấn.

Myanmar được cho là một trong những quốc gia có các băng đảng sản xuất chất gây nghiện hàng đầu thế giới, nổi tiếng với chất lượng của ma túy đá, cần sa và thuốc phiện.

Năm 2016, cảnh sát Myanmar đã tịch thu được số lượng kỷ lục thuốc gây ảo giác là 98 triệu viên, gần gấp đôi so với 50 triệu viên của năm 2015.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên